HLV tuyển Trung Quốc thú nhận sự thật kém vui trước thềm trận đấu tuyển Việt Nam

Phong độ của tuyển Trung Quốc thời gian qua không hề tốt, khiến HLV Jankovic thật sự “đau đầu”.

Theo lịch, lúc 18h35 (giờ Việt Nam) ngày 10/10 tới, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với tuyển Trung Quốc tại SVĐ Đại Liên của đối phương. Trước thềm trận đấu này, HLV tuyển Trung Quốc, ông Jankovic, được hỏi về tình hình đội nhà.

Tuy nhiên, vị HLV người Serbia lại cho biết có tâm tư không mấy vui vẻ về tuyển Trung Quốc, vì thành tích tệ hại vừa qua.

“Làm HLV trưởng, tôi khó có thể nói rằng mình hài lòng với những màn trình diễn vừa qua của toàn đội. Tất nhiên, cũng có tín hiệu tích cực cho thấy đội đang tiến bộ. Còn khi đội chơi không tốt, trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi sẽ phân tích, làm việc với các cầu thủ để tìm ra hướng đi tốt nhất”.

HLV Jankovic chưa hài lòng với phong độ của tuyển Trung Quốc.
HLV Jankovic chưa hài lòng với phong độ của tuyển Trung Quốc.

Sở dĩ ông Jankovic chia sẻ như trên là vì tuyển Trung Quốc vừa bị Malaysia cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu hôm 9/9. Sau đó tới hôm 12/9, họ tiếp tục thua Syria 0-1. Đó là những kết quả hết sức đáng thất vọng với giới mộ điệu xứ tỷ dân, đặc biệt trong bối cảnh những năm qua, tuyển Trung Quốc cũng đã thi đấu thất thường.

Giờ đây, khi có các trận giao hữu dịp cuối năm, bao gồm trận gặp tuyển Việt Nam hôm 10/10, tuyển Trung Quốc hứng chịu áp lực phải có kết quả tốt, thi đấu tốt. HLV Jankovic cũng đang chờ đợi những biến chuyển ở các trận tới đây:

“Những trận giao hữu chất lượng sẽ giúp tuyển Trung Quốc biết rõ còn điểm yếu nào, các cầu thủ biết họ cần nỗ lực, chăm chỉ hơn để có suất đá chính”.

Tuyển Trung Quốc vừa hòa Malaysia và thua Syria.
Tuyển Trung Quốc vừa hòa Malaysia và thua Syria.

Tuy nhiên, các trận giao hữu khó vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức đầy nguy hiểm cho chiếc ghế của HLV Jankovic và uy tín tuyển Trung Quốc. Nếu tới đây, họ gặp các kết quả không như ý, ví dụ ở trận đấu tuyển Việt Nam chúng ta, thì tin rằng giới mộ điệu bóng đá xứ tỷ dân sẽ chỉ trích rất mạnh mẽ thầy trò HLV người Serbia.

Về phần tuyển Việt Nam, sau khi thay HLV trưởng từ ông Park Hang-seo sang Troussier, đội đã có liên tiếp các kết quả giao hữu thuận lợi. Chúng ta thắng Hong Kong (Trung Quốc) và Syria với cùng tỷ số 1-0 dịp tháng Sáu. Rồi hôm 11/9 vừa rồi, đội đã thắng tiếp Palestine 2-0.

Điều quan trọng là qua 3 trận đấu này, phong cách chơi kiểm soát bóng – tấn công của tuyển Việt Nam cũng dần dần tiến bộ hơn, dù chưa hoàn thiện như mong muốn.

Mong rằng với loạt 3 trận giao hữu cực khó ở dịp tháng Mười này (gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc), tuyển Việt Nam sẽ đưa lối chơi mới vận thành trơn tru hơn.

Đoàn Dự

Báo Trung Quốc: “Tuyển Việt Nam đã dạy cho tuyển Trung Quốc một bài học đau đớn”

Báo Trung Quốc: “Tuyển Việt Nam đã dạy cho tuyển Trung Quốc một bài học đau đớn”

Truyền thông Trung Quốc đang rất mong đợi kịch bản đội nhà sẽ giành chiến thắng ở trận đấu gặp tuyển Việt Nam.