Tuyển Trung Quốc thất bại nặng nề trước thềm giải châu Á, nhận tới 11 bàn thua sau 2 trận

Đội tuyển futsal Trung Quốc nỗ lực chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 10.

Theo đó, tuyển futsal Trung Quốc vừa có 2 trận giao hữu với đối thủ New Zealand, đội đương kim vô địch châu Đại Dương.

Ở bảng xếp hạng futsal thế giới, tuyển Trung Quốc chỉ đứng thứ 86, kém New Zealand tới 34 bậc. Bởi vậy, không bất ngờ khi đội bóng đến từ khu vực Đông Á đã để thua đậm trước đối thủ này dù được thi đấu trên sân nhà.

Cụ thể, ở trận đấu đầu tiên, tuyển futsal Trung Quốc phải nhận thất bại với tỉ số 0-5. Trận tái đấu diễn ra vào ngày 18/9, đội chủ nhà tiếp tục để thua trận với kết quả 2-6 chung cuộc.

Như vậy sau 2 trận đấu, các cầu thủ Trung Quốc phải nhận tới 11 bàn thua. Dù vậy, đây sẽ là bài học quý giá cho đội tuyển futsal Trung Quốc trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2024 diễn ra từ ngày 7/10 tới 11/10 tới.

Đội tuyển futsal Trung Quốc thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước New Zealand.
Đội tuyển futsal Trung Quốc thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước New Zealand.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Trung Quốc nằm cùng bảng với Turkmenistan, Hong Kong (Trung Quốc) và chủ nhà Thái Lan. Ở vòng loại này, 8 đội đầu bảng và 7 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết.

Tin vui mới đây đã đến với 3 đội còn lại ở bảng A khi Thái Lan được chọn làm địa điểm tổ chức vòng chung kết. Đội bóng này nghiễm nhiên sẽ có suất tham dự Aisan Cup 2022, do đó kết quả ở các trận vòng loại sắp tới sẽ không được xét đến.

Với tuyển futsal Trung Quốc, đây là cơ hội tốt để đội bóng này vượt qua vòng loại. Đối thủ khó nhằn nhất của họ sẽ là Turkmenistan, đội bóng đang xếp hạng 76 thế giới. Trong khi đó, tuyển futsal Hong Kong (Trung Quốc) chỉ đứng thứ 118 và khó có cơ hội cạnh tranh với hai đối thủ còn lại.

Cũng ở giải đấu này, tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng Hàn Quốc, Nepal và chủ nhà Mông Cổ. Với tư cách đội hạt giống nhóm 1, Việt Nam được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn để có vé dự vòng chung kết.

Chia bảng vòng loại Asian Cup Futsal 2024.
Chia bảng vòng loại Asian Cup Futsal 2024.

Linh Đan

Học sinh lớp 1 rèn chữ tới 23h đêm: Trẻ vừa học vừa ngáp, mẹ xịt nước vào mặt cho tỉnh ngủ để vật lộn cùng con

Học sinh lớp 1 rèn chữ tới 23h đêm: Trẻ vừa học vừa ngáp, mẹ xịt nước vào mặt cho tỉnh ngủ để vật lộn cùng con

Với bài tập về nhà gồm 5 trang viết, con chị Hoài Thanh (Hà Nội) phải thức đến 22, 23h đêm mới hoàn thành để sáng mai kịp nộp bài.