Donald Trump khởi động tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020, phát động gây quỹ 7 triệu USD

Tối hôm qua 18/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại cuộc vận động ở thành phố Orlando, bang Florida, chính thức công bố chiến dịch tranh cử năm 2020.

Theo New York Post, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông báo chiến dịch tái tranh cử trong ngày 18/6, ông đã đưa ra một bài phát biểu đanh thép trong đó ông cảnh báo về một tương lai đen tối cho nước Mỹ nếu đối thủ của ông chiến thắng vào năm 2020.

Trong một buổi gặp gỡ tại Orlando, Florida, ông Trump nói: “Hãy tưởng tượng về một Tổng thống của Đảng Dân chủ và Quốc hội của phe Dân chủ vào năm 2020. Họ sẽ không cho bạn quyền tự do ngôn luận. Họ sẽ dùng luật pháp để trừng phạt những kẻ chống đối, cái mà họ đang cố gắng làm ở hiện tại.

Họ sẽ tước đi quyền hiến pháp của Mỹ cùng lúc đó làm cho nước Mỹ ngập tràn người nhập cư bất hợp pháp với hy vọng tăng cường quyền lực quyền lực của mình”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: GettyImages.
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: GettyImages.

Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump đã tập trung bên ngoài trung tâm Amway ở Orlando để chờ đợi lắng nghe bài phát biểu của ông. Phát ngôn viên của chiến dịch bầu cử, ông Brad Parscale, cho biết rằng đã nhận được số lượng đề nghị truyền thông từ báo giới cao gấp 8 lần so với con số thông thường trước đây. 

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Trump nói: “Tối nay tôi đứng trước các bạn để chính thức tuyên bố kế hoạch ra tranh cử Tổng thống Mỹ lần thứ 2 của tôi”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống của mình với tài chính vững vàng cũng như lực lượng hùng hậu các nhà tài trợ, những người kỳ vọng vào nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2 của ông. Tuy nhiên nhiều tranh cãi xung quanh nhiệm kỳ thứ 1 của ông đã khiến tỷ lệ ủng hộ ông giảm xuống mức khoảng 40%, ngoài ra nó cũng có thể khiến tỷ lệ người đi bỏ phiếu trong mùa bầu cử năm sau tăng chóng mặt.

Tổng thống Mỹ tuyên bố rõ ràng rằng ông lo sợ về làn sóng người nhập cư cũng như sự thù địch của họ với chính quyền Washington và Đảng Dân chủ.

Một người chuyên trách thăm dò ý kiến của Đảng Cộng hòa, ông Frank Luntz, nhận xét: “Những ai không thích ông ấy thì cũng sẽ vẫn không thích ông ấy. Thế nhưng ai từng thích ông ấy giờ đây yêu ông ấy”.

Chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump đang cố gắng tập trung vào việc ông đã lèo lái thành công kinh tế Mỹ, đẩy mạnh truyền đạt thông điệp rằng Tổng thống vẫn giữ được các cam kết tranh cử với nhiều vấn đề, từ nhập cư cho đến phá vỡ các thỏa thuận quốc tế về biến đổi khí hậu cho đến thỏa thuận hạt nhân Iran.

Trong bài phát biểu tối ngày thứ Ba tại Florida, Tổng thống Trump rất tự hào về thành tích kinh tế dưới thời của ông: “Kinh tế Mỹ đang thịnh vượng, tăng trưởng và phát triển bùng nổ. Và rõ ràng đang lên đỉnh cao mới. Nền kinh tế của chúng ta là niềm ghen tỵ của thế giới, có thể là nền kinh tế vững mạnh nhất mà chúng ta đã tạo ra trong lịch sử nước Mỹ. Miễn là bạn giữ được đội ngũ hiện tại, chúng ta sẽ đi tiếp một con đường rực rỡ”.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h

Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Tổng Tổng Donald Trump nên bị bỏ tù

Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Tổng Tổng Donald Trump nên bị bỏ tù

Trong một cuộc họp kín với các nghị sĩ đảng Dân chủ, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng Tổng thống Trump nên bị "bỏ tù".