Động đất mạnh 6,9 độ ngoài khơi Indonesia

Một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter đã xảy ra tại vùng biển Banda, ngoài khơi Indonesia trong ngày 21/8, song không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Ngày 21/8, Trung tâm Địa chấn học Địa Trung Hải của châu Âu ( EMSC ) cho biết một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter đã xảy ra tại vùng biển Banda, ngoài khơi Indonesia , tâm chấn ở độ sâu 640 km. Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USSG) cho biết trận động đất xảy ra tại khu vực cách Katabu thuộc đảo Sulawesi 220 km về phía Nam.

Tuy nhiên, hiện chưa có cảnh báo sóng thần hay báo cáo thiệt hại nào được ghi nhận. Cơ quan Giám sát sóng thần Indonesia cho biết trận động đất không đủ mạnh để gây ra sóng thần tại vùng Ấn Độ Dương.

Vị trí tâm chấn của trận động đất ngoài khơi Indonesia hôm nay. Đồ hoạ: AFP.
Vị trí tâm chấn của trận động đất ngoài khơi Indonesia hôm nay. Đồ hoạ: AFP.

Tại Indonesia thường xuyên xảy ra các hoạt động của núi lửa và hoạt động địa chấn do nước này nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương .

Hồi năm 2018, trận động đất có độ lớn 7,5 gây ra sóng thần trên đảo Sulawesi của Indonesia đã khiến trên 4.300 người thiệt mạng và mất tích.

Trước đó, năm 2004, trận động đất có độ lớn 9,1 đã làm rung chuyển bờ biển Sumatra của Indonesia, gây ra sóng thần trên khắp Ấn Độ Dương làm 220.000 người khu vực này thiệt mạng, trong đó có khoảng 170.000 người ở Indonesia.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương