Dự báo giá vàng ngày 6/10: Tiếp tục giảm?

Nhà phân tích Jeffrey Halley của công ty dịch vụ tài chính OANDA cho hay giá vàng có thể giao dịch trong khoảng 1.750 - 1.785 USD/ounce trước lúc báo cáo việc làm cả Mỹ được công bố.

Theo TTXVN, giá vàng châu Á giảm trong phiên chiều 5/10, trong đó vàng có khả năng chứng kiến những phiên giao dịch biến động trong thời gian từ nay đến ngày 8/10, thời điểm Mỹ công bố số liệu việc làm mà có thể cho thấy manh mối về kế hoạch rút dần biện pháp hỗ trợ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.758,27 USD/ounce, sau khi chạm mức 1.770,41 USD/ounce trong ngày 4/10, mức cao nhất kể từ ngày 23/9. Giá vàng kỳ hạn Mỹ giảm 0,6% xuống 1.757,30 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD tăng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác, trong khi thị trường chứng khoán mất điểm do những lo ngại về giá năng lượng tăng có thể làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.

Nhà phân tích thị trường khu vực châu Á-Thái Bình Dương Jeffrey Halley của công ty dịch vụ tài chính OANDA cho hay giá vàng có thể giao dịch trong khoảng 1.750-1.785 USD/ounce trước lúc báo cáo việc làm cả Mỹ được công bố.

Ngoài lạm phát, mối quan hệ thương mại Mỹ-Trung mong manh, cuộc khủng hoảng nợ của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Evergrande và sự bế tắc về mức trần nợ công của Mỹ đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng như là kênh đầu tư an toàn.

Mặc dù tình hình bất ổn sẽ hỗ trợ cho vàng ở mức độ nào đó, song quyết định về chính sách tiền tệ của Fed được xem là yếu tố tác động chính đến thị trường.

Báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ dự kiến sẽ cho thấy sự cải thiện của thị trường lao động, qua đó cho phép Fed bắt đầu giảm bớt các biện pháp kích thích trước cuối năm.

Việc quy mô chương trình hỗ trợ kinh tế thu hẹp lại và lãi suất tăng cao sẽ làm tăng lợi suất trái phiếu, gây áp lực cho vàng vì làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời.

Một số nhà phân tích cho biết tác động lên vàng có thể bị hạn chế do việc rút dần chương trình hỗ trợ đã được ấn định.

Tại thị trường trong nước, chiều 5/10, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết tại thị trường TP.HCM ở mức 56,75 - 57,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng.

CHẤN HƯNG