Dự đoán điểm chuẩn vào lớp 10 TP.HCM

Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập tại TP.HCM dự kiến được công bố ngày 11/7.

Theo dữ liệu điểm thi vào lớp 10 TP.HCM năm nay, số thí sinh đạt điểm cao 3 môn không nhiều. Nếu không tính điểm ưu tiên và môn chuyên, có 2 thí sinh cùng có điểm xét tuyển đạt 29.

Theo thống kê của VietNamNet, nếu không tính điểm ưu tiên và môn chuyên, thì có 72 thí sinh có điểm xét tuyển đạt 28 trở lên. Đây là top thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào lớp 10 TP.HCM năm nay. Trong hơn 92.000 thí sinh dự thi, chỉ có 8.670 thí sinh có tổng điểm xét tuyển 3 môn đạt từ 24 trở lên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho rằng số thí sinh đạt điểm cao không nhiều. Như vậy điểm cao sẽ rơi vào những em học sinh giỏi, điểm chuẩn các trường top trên sẽ có dao động nhưng dao động giảm nhẹ.

Dự đoán điểm chuẩn dao động từ 21-23 điểm. Các trường top giữa thì điểm chuẩn tương đối ổn định với điểm chuẩn dao động từ 18-20,5 điểm. Đặc biệt các trường ở vùng ven và top dưới thì điểm chuẩn sẽ tương đối thấp. 

Thầy Võ Kim Bảo, GV Trường THCS Nguyễn Du cho rằng, với điểm thi này thì điểm chuẩn sẽ tăng nhẹ. Các trường top 1 sẽ phải từ 22 trở lên và sẽ tăng từ 0,5 đến 0,75 điểm. Tuy nhiên theo thầy Bảo, đây chỉ là ước chừng vì đây là năm đầu tiên 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ tính cùng hệ số và độ khó của đề cũng được điều chỉnh cho phù hợp. 

Sau khi công bố điểm thi, ngày 27/6, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên, lớp chuyên và chương trình tích hợp và kết quả tuyển thẳng.

Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập dự kiến sẽ được công bố ngày 11/7.

Thanh Mai