Du khách ngỡ ngàng lần đầu trải nghiệm cà phê phố cổ: quán mặt tiền mà như trong ngõ, khách "khom lưng cúi người" đi xuyên qua nhà dân

Đi uống cà phê thôi mà ai nấy cũng cảm tưởng như đang tìm kho báu giữa lòng Hà Nội.

Ngồi cà phê trên phố cổ luôn là một trong những trải nghiệm mà bất cứ ai cũng đều yêu thích khi đến Hà Nội. Bên cạnh những quán xá nổi tiếng với vị trí đắc địa thì có những tọa độ cực kỳ bí ẩn từ không gian đến lối vào khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Mới đây một đoạn clip ghi lại cảnh tượng đi uống cà phê trên phố cổ Hà Nội thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không giống như những quán cà phê thông thường luôn nằm ở vị trí khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy, để đến quán này du khách sẽ phải đi xuyên qua giữa lòng nhà một cửa tiệm quần áo, lối đi còn được lắp gạch bông khiến người ngoài cảm thấy giống như đang dắt xe vào nhà cất vậy.

Ảnh: @dzdink
Ảnh: @dzdink
Ảnh: @dzdink
Ảnh: @dzdink

Chưa dừng lại ở đó, du khách cần phải tiến sâu vào trong con ngõ vừa nhỏ vừa hẹp, nếu đi xe thì phải luồn lách còn đi bộ thì chỉ có thể khom lưng cúi người mới có thể băng qua. Cuối cùng, sẽ có một quán cà phê với khoảng sân bình yên mở ra như một thế giới khác. 

Ảnh: @dzdink
Ảnh: @dzdink
Ảnh: @dzdink
Ảnh: @dzdink

Ngay lập tức đoạn clip được dân tình chia sẻ rất mạnh mẽ, không ít người bình luận rằng chưa bao giờ đi cà phê mà cảm thấy áp lực như vậy, vì cửa tiệm quần áo rất nhỏ khi xe máy đi qua thì người bán hàng, khách mua hàng đang đứng trong tiệm phải lách sang một bên để nhường đường. Hơn nữa tiếng động cơ xe máy cũng làm ồn cả căn nhà giống như mình đang làm phiền tới họ.

Ảnh chụp màn hình TikTok 
Ảnh chụp màn hình TikTok 

Bên cạnh đó cũng nhiều bạn cho biết rằng, đây là quán “tủ” của mình dù đường có hơi khó đi nhưng cảm giác tìm đến quán giống như đang đi truy lùng kho báu, đó là trải nghiệm rất thú vị.

Ảnh chụp màn hình TikTok
Ảnh chụp màn hình TikTok

Được biết đây là một quán cà phê cổ có tuổi đời hơn 100 năm nằm trên phố Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Không gian bên trong quán khiến du khách nào đến đây cũng phải trầm trồ bởi sự cổ kính và bình yên ở đây tách biệt hoàn toàn với nhịp sống đô thị chỉ sau một con ngõ nhỏ. Sân phía trong khá rộng rãi, vốn dĩ là sân nhà của một căn biệt thự cổ với nhiều chi tiết cầu thang, cột nhà, thềm nhà cổ kính, rêu phong.

Du khách ngỡ ngàng lần đầu trải nghiệm cà phê phố cổ: quán mặt tiền mà như trong ngõ, khách

Nếu đến quán lần đầu, du khách sẽ cảm thấy hoang mang vì không dễ để tìm được lối vào. Ngõ nhỏ chỉ vừa đủ một xe máy đi qua khiến cho việc di chuyển khó khăn. Ngõ nhỏ chỉ vừa đủ một xe máy đi qua khiến cho việc di chuyển khó khăn. Khu vực để xe hạn chế, nếu đi đông người, khách nên gửi xe bên ngoài và “tự tin” đi vào ngách nhỏ giữa cửa tiệm quần áo. Đây vừa là điểm hẹn hò lãng mạn, chill chill trong phố cổ cũng là điểm ngắm pháo hoa nổi tiếng của giới trẻ Hà Nội. Tuy menu không quá độc đáo nhưng món cà phê trứng của quán được rất nhiều người yêu thích.

H. Trang

DJ hàng đầu thế giới bất ngờ đến Hà Nội, thích thú check-in cà phê đường tàu: Fan Việt đi chơi thôi cũng gặp được thần tượng là có thật!

DJ hàng đầu thế giới bất ngờ đến Hà Nội, thích thú check-in cà phê đường tàu: Fan Việt đi chơi thôi cũng gặp được thần tượng là có thật!

Âm thầm đến Việt Nam du lịch, Martin Garrix khiến fan vô cùng bất ngờ và vui sướng khi bắt gặp được Idol trên phố.