Đừng làm những điều này vào cuối năm vì chúng sẽ ảnh hưởng đến vận may của bạn trong năm tới!

Chớp mắt, chúng ta đã đi đến tháng cuối cùng của năm 2023, mọi người đã sẵn sàng chào đón năm 2024. Tuy nhiên, đừng vội vàng làm những điều này nếu không muốn phá hỏng vận may của bạn trong năm mới.

1. Trang trí nhà cửa vội vàng

Cuối năm là thời điểm mọi người bận rộn để hoàn thành các công việc còn dang dở để đón năm mới. Nhiều người trong thời điểm cuối năm này còn mua nhà hoặc thuê nhà mới bởi vậy muốn nhanh chóng trang trí xong để đón Tết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, điều này được khuyến cáo là không nên. Trang trí nhà cửa là một việc quan trọng, bạn cần có tính toán kĩ lưỡng. Các đồ trang trí nhà cửa mua với số tiền không nhỏ cùng với công năng sử dụng nên có kế hoạch để đảm bảo không phù hợp với không gian sống. Tránh việc mua về không thích bỏ phí tốn tiền.

Hơn nữa, việc trang trí nhà cửa đón Tết thường thực hiện vào tháng Chạp và được chọn ngày lành. Còn nếu việc cải tạo nhà cửa mất nhiều công sức người ta thường thực hiện vào mùa xuân, không thực hiện vào thời điểm "năm cùng tháng tận".

Ngoài ra, chi phí trang trí hay cải tạo nhà vào lúc cuối năm cũng là thời điểm chi phí vật liệu đắt đỏ. Vì vậy, việc trang trí nhà cửa là việc vô cùng quan trọng và không được vội vàng.

2. Sửa nhà

Như đã nói, cũng giống như việc trang trí nhà cửa không nên vội vàng vào dịp cuối năm thì việc sửa nhà càng cần cân nhắc cẩn trọng. Mỗi dịp cuối năm, nhiều nhà muốn điều chỉnh lại cách bài trí ngôi nhà của mình để đón năm mới với diện mạo khác. Tuy nhiên, chủ nhà cần lưu ý rằng trong phong thủy nhà ở, một số hướng không thể tùy tiện thay đổi. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thời gian sửa nhà không nên để đến tháng cuối năm mới thực hiện. Ngoài ra, chủ nhà cần nghiên cứu theo Cửu cung phi tinh, nghĩa là các sao xấu hoạt động tại các hướng trong năm để điều chỉnh bố cục nhà cửa. Điều này giúp đảm bảo vận may luôn suôn sẻ trong năm mới.

Trong năm 2024 sắp tới, vị trí sao Nhị Hắc nhập hướng Đông Nam chủ về bệnh tật, đau ốm hoặc sao Ngũ Hoàng nhập hướng Tây chủ về phá tài,... Bởi vậy, khi thực hiện những thay đổi trong nhà, bạn cần tuân theo những nguyên tắc vị trí nhất định, nếu không sẽ ảnh hưởng đến vận khí gia đình.

3. Chi tiêu quá mức

Cuối năm là thời điểm mọi người nhìn lại một năm lao động vất vả. Lúc này, nhiều người sẽ có tư tưởng tự thưởng cho bản thân hoặc mua sắm nhiều đồ dùng nhưng hãy nhớ đừng tiêu dùng quá mức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chi tiêu quá mức là một thói quen rất xấu không chỉ khiến bạn lãng phí rất nhiều tiền mà thậm chí còn khiến bạn phải trả giá đắt trong năm tới. Vì vậy, khuyến cáo mọi người nên lên kế hoạch tiêu dùng hợp lý, mua sắm có chọn lọc theo khả năng tài chính của mình, tránh mù quáng chạy theo xu hướng, chỉ có như vậy chúng ta mới có thể đặt nền móng cho cuộc sống tương lai và nâng cao chất lượng cuộc sống năm 2024.

4. Nói những lời tiêu cực

Chúng ta thường nói: “Bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra”. Trong cuộc sống hằng ngày, dù làm hay nói điều gì thì trước khi hành động cũng phải suy nghĩ kỹ, nhất là vào dịp cuối năm. Không chỉ đầu năm mới cần những lời chúc tốt lành mà dịp cuối năm cũng cần những lời nói tốt lành, tránh những lời nói tiêu cực về sự nghèo khó hoặc tài lộc của bản thân. Chẳng hạn như "Tôi thật nghèo", "Tôi thật tội nghiệp", "Tôi không thể làm được", "Tôi không thể kiếm được nhiều tiền",... 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những câu nói này thể hiện dấu hiệu tâm lý bất ổn và khiến bạn mất đi sự tự tin cùng dũng khí tiến đến một năm mới tích cực. Bởi vậy, nếu không ổn định tinh thần, trong năm mới muốn làm gì cũng khó thành công.

(Thông tin mang tính tham khảo)

XUÂN NGUYÊN

Top 4 con giáp vận may liên tiếp kéo đến, một bước giàu sang phú quý trước Tết

Top 4 con giáp vận may liên tiếp kéo đến, một bước giàu sang phú quý trước Tết

Tháng cuối cùng của năm 2023 cũng là thời điểm những con giáp may mắn trước Tết dương này có mức thu nhập tăng vọt, tiền bạc rủng rỉnh.