Đuổi bắt trộm, một 'hiệp sĩ' ở Đồng Nai tử vong

Một trong nhóm hiệp sĩ đội SBC Biên Hòa (Đồng Nai) truy đuổi tên trộm xe máy đã bị đạp xe ngã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Liên quán đến vụ hai hiệp sĩ đuổi bắt trộm từ Đồng Nai sang Bình Dương, ngày 16/10, đại diện Đội SBC Biên Hòa cho biết anh Cao Võ Minh Quang (27 tuổi, thành viên đội, ngụ phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) một trong hai hiệp sĩ bắt trộm đã mất tại nhà riêng tối 15/10, theo Zing.

Trước đó, chiều 15/10, theo nguồn tin trên báo Tiền Phong, vào khoảng 20h30 tối 14/10 đội “hiệp sĩ” TP. Biên Hoà nhận được tin báo của người dân ở P. Tam Phước vừa mất một chiếc xe máy.

Nhận thông tin, anh Quang và anh Văn Viết Cường (35 tuổi) cùng đồng đội lập tức truy tìm và phát hiện đối tượng đang chạy hướng quốc lộ 51, chạy xuống hầm chui ngã tư Vũng Tàu hướng về Bình Dương nên truy đuổi, đồng thời thông báo cho liên quân hiệp sĩ ở Bình Dương cùng ra hỗ trợ.

Anh Cường bị xây xát khắp người sau khi đuổi bắt trộm. 
Anh Cường bị xây xát khắp người sau khi đuổi bắt trộm. 

Khi đối tượng chạy vào đường Mỹ Phước Tân Vạn (Bình Dương) với tốc độ rất cao, một thành viên trong đội tên Cường truy đuổi theo sau. Nhưng do trời mưa và đường xấu, anh Cường đã té xe bị thương nặng, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Sau cú ngã của anh Cường, đội SBC Biên Hoà cho người ở lại chăm sóc cho anh, còn anh Quang vì quyết tâm bắt được tên trộm nên đã cũng một số hiệp sĩ còn lại vẫn tiếp tục theo định vị truy đuổi đối tượng cho đến khu vực bờ kênh thuộc phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An. 

Tuy nhiên, nghi can đã đạp vào xe khiến anh Quang ngã xuống đường bị thương nặng. Các đồng đội của anh Quang đã khống chế bắt được nghi can trộm xe là Lang Văn Lăng (29 tuổi, quê Nghệ An).

Cú ngã mạnh khiến anh Quang bị thương và được đồng đội đưa đến cấp cứu tại BV Becamex Bình Dương, sau đó chuyển lên BV Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục điều trị. 

Anh Quang bị thương rất nặng, đã không qua khỏi. Ảnh: GĐ&XH
Anh Quang bị thương rất nặng, đã không qua khỏi. Ảnh: GĐ&XH

Tuy nhiên, đến hôm nay anh Quang được các bác sỹ chẩn đoán đã chết não và được gia đình đưa về. Được biết, “hiệp sĩ” Quang đã có gia đình, vợ đang mang song thai hơn 3 tháng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Trước sự hy sinh của hiệp sỹ Quang và hiệp sỹ Cường cũng bị thương nặng trong công tác bắt trộm, Công an TP. Biên Hòa đã lập hồ sơ đề nghị UBND TP. Biên Hòa khen thưởng đột xuất cho 2 "hiệp sĩ" này về thành tích truy bắt tội phạm.

Trong tháng 5/2018, cũng đã xảy ra vụ hiệp sĩ bị kẻ gian đâm tử vong tại TP.HCM gây hoang mang dự luận.

Cụ thể, theo nguồn tin trên báo Vnexpress, chiều 13/5/2018, hai đối tượng Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi) và Ngô Văn Hùng (32 tuổi) rủ nhau đi trộm. Cả hai mang theo dao, cây sắt, đoản cạy khoá cùng thiết bị phá sóng định vị... Khi bộ đôi chạy trên đường Cách Mạng Tháng Tám hướng về Ngã sáu Dân Chủ (quận 3), nhóm hiệp sĩ đường phố quận Tân Bình của ông Trần Văn Hoàng phát hiện nên bám theo.

Hai đối tượng này đã trộm một chiếc xe SH trước shop quần áo. Khi phát hiện hành vi trộm cắp của các đối tượng, nhóm hiệp sĩ đường phố đã đến bắt các đối tượng. Để thoát thân, Tài rút dao đâm túi bụi khiến anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) tử vong.

Thấy Phú bị các hiệp sĩ khác khống chế, Tài xông đến đâm loạn xạ giải vây cho đồng phạm khiến 3 hiệp sĩ bị thương 2 - 68%.

Một hiệp sĩ bị đâm tử vong khi vây bắt nhóm trộm ở Sài Gòn Ảnh: NLD
Một hiệp sĩ bị đâm tử vong khi vây bắt nhóm trộm ở Sài Gòn Ảnh: NLD

Được biết, hiện trường vụ án chỉ cách trụ sở Công an phường 10 (quận 3) gần 50 m và sát nhóm bảo vệ dân phố đang làm nhiệm vụ tại công trình. Tuy nhiên, sự việc xảy ra rất nhanh, hung thủ đâm gục 5 người chỉ trong 13 giây nên không ai kịp can thiệp.

Sau khi nhận được tin báo, tối cùng ngày xảy ra sự việc Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết các phòng nghiệp vụ đang phối hợp với Công an quận 3 truy lùng kẻ đã đâm chết 2 "hiệp sĩ".

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương