Em bé Hà Giang được bác sĩ Sài Gòn "tặng" cánh tay

Bác sĩ Xuân Anh cho biết anh đã quen với các ca dị tật khó, nhưng ca của bé Mai Hoa là dị tật nặng, khó thực hiện.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Anh (TP.HCM) vô tình xem được câu chuyện của bé Su Mai Hoa tại điểm trường Thín Ngài, xã Thượng Phùng, Hà Giang bị dị tật dính bàn tay. Anh đã quyết định nhận mổ miễn phí để giúp bé tìm lại chức năng của bàn tay. Được biết trước đó bé từng phẫu thuật nhưng không thành công. 

Anh cho biết, ban đầu anh không biết làm thế nào để liên hệ với gia đình bé nên đã để lại bình luận. Sau đó, các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện đã liên hệ với bác sĩ và lên kế hoạch để đưa bé Mai Hoa và TP.HCM.

Một tuần sau, bố mẹ bé Mai Hoa đưa con vào TP.HCM với sự hỗ trợ của các nhóm thiện nguyện để bác sĩ Xuân Anh thực hiện ca phẫu thuật.

Bàn tay của bé sau khi phẫu thuật.
Bàn tay của bé sau khi phẫu thuật.

Ngày 28/10, bác sĩ Xuân Anh đã trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho bé. Bác sĩ cho biết bé Mai Hoa bị dị tật bẩm sinh, bác sĩ phải tách từng ngón tay. Trong phẫu thuật, bác sĩ đã tách được 3 ngón. Còn 1 ngón nữa do xương chập 1 nên không tách được. Bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật vi phẫu bóc tách lại hệ thống mạch máu, thần kinh, gân, cơ và tạo hình lại kẽ tay cho bé. Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng, bé sẽ ở lại TP.HCM 2 tuần để theo dõi sau phẫu thuật.

Chi phí cho ca mổ của bé khoảng hơn 30 triệu đồng. Anh vừa đứng ra mổ và cũng tự mình đóng các khoản phí cho bé trong quá trình nằm viện.

Bác sĩ Xuân Anh chia sẻ, sau ca phẫu thuật này, bé tăng cường sức khoẻ và phục hồi. Việc luyện tập, bác sĩ khuyến khích cha mẹ bé dạy con cầm bút, cầm các vật dụng như đũa, đồ ăn thì tay sẽ được cải thiện.

Anh cho biết anh đã quen với các ca dị tật khó nhưng ca của bé Mai Hoa là dị tật nặng, khó thực hiện. 

Thanh Mai

Elon Musk đã tiếp quản Twitter, sa thải CEO và hủy niêm yết trên sàn chứng khoán

Elon Musk đã tiếp quản Twitter, sa thải CEO và hủy niêm yết trên sàn chứng khoán

Giám đốc điều hành (CEO) Twitter Parag Agrawal và Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal đã rời trụ sở chính tại San Francisco và sẽ không quay lại, các nguồn tin cho biết. Trong khi đó Reuters cho biết cổ phiếu Twitter sẽ bị hủy niêm yết trên Thị trường Chứng khoán New York vào thứ Sáu (28/10).