Em chồng tiết lộ khoản tiền em ấy cho vay 10 năm trước làm vợ chồng tôi quỳ sụp xuống bàn thờ mẹ xin tha thứ

Thì ra ngày nào mẹ chồng cũng nghĩ cho các con, còn chúng tôi lại giữ mối hận thù bà hơn 10 năm nay.

Ngày chúng tôi về ra mắt gia đình, bố mẹ chồng chê tôi xấu không xứng với chồng. Họ cũng không muốn con trai lấy vợ xa quê, thế là phản đối gay gắt chuyện cưới xin của chúng tôi.

Với mong muốn chúng tôi chấm dứt qua lại, mẹ chồng đến tận nơi tôi làm để mắng mỏ và nói những từ khó nghe. Vì bị bà làm loạn ở cơ quan, tôi xấu hổ không dám đối mặt với đồng nghiệp và buộc phải nghỉ việc.

Cuối cùng vợ chồng tôi bỏ đi đến nơi thật xa để bố mẹ không thể chia tách chúng tôi được nữa.

Ở nơi đất khách quê người, chúng tôi bắt đầu từ con số 0, cuộc sống rất khó khăn khổ cực. Cũng may em trai chồng cho vay 500 triệu, chúng tôi mới có tiền mua nhà và cuộc sống mới dần ổn định.

Suốt 12 năm qua, chúng tôi rất hận bố mẹ chồng, vì họ mà vợ chồng tôi mất việc, phải đến 1 nơi không có người thân thích, chịu bao cực khổ tủi nhục. Chồng tôi còn nói sẽ không bao giờ quay trở về quê hương nữa.

Nghe em chồng kể mà vợ chồng quỳ sụp xuống trước bàn thờ mà khóc thương mẹ. (Ảnh minh họa)
Nghe em chồng kể mà vợ chồng quỳ sụp xuống trước bàn thờ mà khóc thương mẹ. (Ảnh minh họa)

Tuần vừa rồi, mẹ chồng bị qua đời đột ngột do bị não, chồng tôi vẫn còn hận nên không muốn về chịu tang. Tôi phải thuyết phục mãi anh ấy mới chịu đưa cả gia đình về quê.

Sau khi hoàn tất đám tang mẹ, chồng tôi muốn chuyển trả 500 triệu khoản tiền em trai cho vay 10 năm trước. Thế nhưng em ấy nói:

"Sau ngày anh chị bỏ đi bố mẹ rất lo lắng và hối hận. Bố mẹ luôn mong ngày anh chị về đoàn tụ. Nhưng khi biết 2 người muốn mua nhà mà không có tiền thì ông bà quyết định rút 500 triệu tiền dưỡng già cho anh chị. Trước lúc mất mẹ bảo bố không được lấy lại số tiền đó của anh chị".

Nghe em chồng kể mà vợ chồng quỳ sụp xuống trước bàn thờ mà khóc thương mẹ. Thì ra nhiều năm nay, lúc nào mẹ cũng lo lắng cho chúng tôi, còn chúng tôi luôn giữ hận thù và không muốn quay về quê.

Vợ chồng tôi phải làm sao để chuộc lại lỗi lầm đã gây ra đây?

Dung Nguyễn

Đang mang bầu, sắp cưới nhưng chị gái tôi vẫn hủy hôn sau khi mẹ chồng tương lai đề nghị một việc quan trọng

Đang mang bầu, sắp cưới nhưng chị gái tôi vẫn hủy hôn sau khi mẹ chồng tương lai đề nghị một việc quan trọng

Chị chấp nhận mất tiền đặt cọc cho nhà hàng để hủy lịch tổ chức đám cưới.