Estée Lauder khởi động chiến dịch vì một thế giới không ung thư vú

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh này và giải quyết những kỳ thị đối với sức khỏe phụ nữ.

Sự kết hợp giữa chiến dịch chiếc nơ hồng – Breast Cancer Campaign (BCC) của tập đoàn Estée Lauder (ELC) và Quỹ thiện nguyện của ELC đã có hơn 118 triệu đô la được thu nhận nhằm tài trợ, ủng hộ các nghiên cứu, giáo dục và tiếp cận với các các dịch y tế, ứng cứu toàn cầu.

Trong hơn 30 năm, Chiến dịch Chiếc Nơ Hồng – BCC của tập đoàn ELC đã nỗ lực hết mình vì mục tiêu bảo vệ, tăng cường một thế giới không còn ung thư vú cho tất cả mọi người. Tháng 10 năm nay, tập đoàn ELC tiếp tục tôn vinh Tháng Nhận thức về Ung thư Vú bằng cách phát động chiến dịch BCC nhằm hỗ trợ cộng đồng ung thư vú toàn cầu.

Estée Lauder khởi động chiến dịch vì một thế giới không ung thư vú

Chiến dịch Chiếc Nơ Hồng – Breast Cancer Campaign (BCC) được thành lập bởi Evelyn H. Lauder vào năm 1992, gắn liền với biểu tượng Pink Ribbon (Chiếc Nơ Hồng). Vào thời điểm ung thư vú chưa được nói đến một cách công khai, Evelyn và ELC đã nhìn thấy cơ hội nâng cao nhận thức về căn bệnh này và giải quyết những kỳ thị đối với sức khỏe phụ nữ - truyền cảm hứng cho một phong trào toàn cầu xung quanh sứ mệnh của chiến dịch BCC nhằm giúp tạo ra một thế giới không còn ung thư vú cho tất cả mọi người.

Cùng nhau, chiến dịch chiếc nơ hồng Breast Cancer Campaign của tập đoàn Estée Lauder và Quỹ Từ thiện của tập đoàn (ELCCF) đã tài trợ hơn 118 triệu đô la trên toàn cầu cho nghiên cứu cứu sống, giáo dục và dịch vụ y tế. Với hơn 93 triệu đô la tài trợ cho nghiên cứu y tế thông qua quỹ nghiên cứu ung thư Breast Cancer Research Foundation (BCRF), một quỹ thiện nguyện cũng được thành lập bởi Evelyn Lauder vào năm 1993, là đối tác phi lợi nhuận hàng đầu của Chiến dịch, chuyên thúc đẩy nghiên cứu hứa hẹn nhất thế giới về loại bỏ ung thư vú.

Estée Lauder khởi động chiến dịch vì một thế giới không ung thư vú

Để kỷ niệm 30 năm chiến dịch chiếc nơ hồng Breast Cancer Campaign vào năm 2022, ELCCF đã cam kết quyên góp 15 triệu đô la trong 5 năm cho BCRF để tài trợ cho nghiên cứu đột phá nhằm nâng cao mục tiêu giảm phân biệt về ung thư vú và cải thiện hậu quả của căn bệnh này. Nghiên cứu toàn diện này là sự giao thoa của các yếu tố xã hội quyết định sức khỏe, bệnh đi kèm và sinh học của bệnh ung thư vú ở phụ nữ da tối màu có khả năng tác động đáng kể đến sự bình đẳng về ung thư vú trên toàn cầu. Một ban chỉ đạo đa dạng cũng như các tiểu ban bao gồm các chuyên gia BCRF về sự khác biệt từ các tổ chức y tế và học thuật nổi tiếng trên khắp đất nước đã thiết lập với các mục tiêu ban đầu quan trọng để xác định nguyên căn của sự bình đẳng trong y tế và sự khác biệt trong các tác động của ung thư vú. Những thông tin từ hàng nghìn bệnh nhân sẽ xây dựng dự án thuần dữ liệu quan trọng này và là bước đầu tiên trong sáng kiến duy trì nhiều năm này.

Lời kêu gọi chấm dứt ung thư vú trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết vì ung thư vú là loại ung thư được chẩn đoán phổ biến nhất trên toàn thế giới. Mọi nỗ lực và cam kết của tập đoàn Estée Lauder vẫn sẽ không thay đổi cho đến khi ung thư vú không còn là căn bệnh đe dọa đến tính mạng con người.

Estée Lauder khởi động chiến dịch vì một thế giới không ung thư vú

Tại Việt Nam, năm nay Estée Lauder Vietnam tiếp tục viết nên những câu chuyện ý nghĩa trên con đường phòng chống ung thư vú. Estée Lauder Vietnam đã tổ chức các chương trình tọa đàm về ung thư vú nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú cho cộng đồng. Đặc biệt, Estee Lauder Vietnam đã thực hiện các hoạt động tài trợ chi phí chữa trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viên Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh với thông điệp #TimeToEndBreastCancer (đã đến lúc chấm dứt ung thư vú). 

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập: ELCompanies.com/BreastCancerCampaign và @esteelaudercompanies trên Instagram.

 

Minh Minh

Cô gái 23 tuổi bàng hoàng nhận kết quả chẩn đoán ung thư vú do hai thói quen nhiều người trẻ yêu thích

Cô gái 23 tuổi bàng hoàng nhận kết quả chẩn đoán ung thư vú do hai thói quen nhiều người trẻ yêu thích

Những thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh hoàn toàn có thể trở thành nguyên nhân gây ra ung thư vú ở người trẻ.