“Câu chuyện nơ hồng”: Ung thư vú không thể làm tắt nụ cười

Riêng với những ai bị bệnh ung thư, trong đó có các phụ nữ mắc ung thư vú, thì hẳn đó là một nghịch cảnh buồn bã.

Một cuốn sách nhỏ, mỏng, nhưng chan chứa những tâm tình mạnh mẽ của chính những người trong cuộc và những người thày thuốc đang hết lòng với các bệnh nhân ung thư vú. “Câu chuyện nơ hồng” là một ấn phẩm như thế, ắp đầy tình nhân ái, sẻ chia…

Phàm những ai bị một một căn bệnh nào đó ngáng trở cuộc sống, ắt hẳn đều phải gánh nhiều nỗi lo lắng, sợ hãi. Riêng với những ai bị bệnh ung thư, trong đó có các phụ nữ mắc ung thư vú, thì hẳn đó là một nghịch cảnh buồn bã với sự hẫng hụt trong cuộc sống cùng những giọt nước mắt thầm lặng.

“Câu chuyện nơ hồng”: Ung thư vú không thể làm tắt nụ cười

Cuộc sống là một hành trình. Con đường ấy, như lẽ thường, có lúc bằng phẳng, có lúc khấp khểnh và những khúc quanh, nên ta dẫu có muốn nó luôn suôn sẻ cũng không được. Chỉ có một lựa chọn duy nhất là can đảm để sống trọn vẹn từng khoảnh khắc và đón nhận mọi thứ xuất hiện trên hành trình đó. Ta mở rộng vòng tay với những điều như ý cùng một tâm thái sẵn sàng đối diện với những điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

“Câu chuyện nơ hồng” được sự phối hợp ấn hành của Cty CP Sách Thái Hà và Quỹ “Ngày mai tươi sáng”, đồng thời toàn bộ lợi nhuận từ cuốn sách sẽ được dành hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú. Trong 5 chương của cuốn sách này là tâm tình của những bệnh nhân đã và đang điều trị ung thư vú cùng đội ngũ những người làm công tác y tế. Qua những trang sách, người đọc sẽ không chỉ cảm nhận được sự ấm áp, đồng cảm, mà còn được trang bị thêm những kiến thức hữu ích để phòng bệnh cũng như mạnh mẽ đối diện với ung thư vú, vượt qua những thách thức trong quá trình điều trị để tái hòa nhập cuộc sống thường nhật bên những người thương.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Quỹ “Ngày mai tươi sáng” - chia sẻ: “Cuốn sách như lời tâm tình của những trái tim khao khát yêu thương và cũng tràn đầy yêu thương. Bạn sẽ gặp những chiến binh đã dũng cảm đối diện với căn bệnh ung thư vú, được nghe họ kể về khoảnh khắc biết mình mắc bệnh, cách họ đón nhận và vượt qua nó để sống một cuộc đời ý nghĩa và hạnh phúc. Xen kẽ với đó là những lời động viên từ các bác sĩ, những người vẫn ngày đêm miệt mài đồng hành và tiếp thêm sức mạnh chiến thắng cho các chiến binh kiên cường. Có lẽ đây cũng là điểm khác biệt thú vị của cuốn sách - những chia sẻ vừa mang tính chuyên môn, vừa rất tình cảm của đội ngũ y tế…”.

Chúng ta hãy cùng đọc trích đoạn trong “Câu chuyện nơ hồng” để có thể hình dung các diễn biến phức tạp trong tâm trí của những người phụ nữ trong cuộc, nhưng vẫn tràn đầy sự lạc quan, dũng cảm chống chọi với căn bệnh quái ác:

-“Dù là người mạnh mẽ đến mấy, thì đối diện với ung thư vú là thử thách vô cùng khắc nghiệt, hao tổn tinh thần, tiền bạc, thời gian, nguồn lực, đảo lộn đời sống của cả gia đình và hoạt động xã hội. Tuy nhiên, nhờ các tiến bộ y học, hàng triệu người bị ung thư vú đã có cơ hội tái sinh, quay trở lại với cuộc sống năng động, tích cực như một người bình thường. Hàng triệu người đã được điều trị khỏi hẳn, hay chí ít có thể sống ổn định cùng bệnh. Nhiều trường hợp tưởng như cận kề cái chết, nhưng vẫn được trả lại sự sống một cách diệu kỳ”.

“Tôi học yêu cuộc sống từ những điều giản dị nhất. Tôi yêu bầu trời trong xanh, yêu tiếng bìm bịp kêu chiều, yêu những bước chân con gái nhỏ trên đường đến trường, yêu tiếng ho của bố, yêu nếp nhăn trên mặt mẹ, yêu những trang hồ sơ còn dang dở và yêu cả nụ cười méo mó của những người bệnh ung thư…

Tôi không cho phép mình yếu đuối, vì hơn ai hết tôi hiểu cuộc chiến chống ung thư đầy gian nan và thách thức. Cách duy nhất để đến được ngày mai là đi xuyên qua sợ hãi, chiến thắng bản thân và vượt lên số phận. Tôi đã nỗ lực rất nhiều để có được một cuộc sống bình thường như bao người bình thường khác và tôi đã đi qua từng ngày ý nghĩa. Tôi sống như “ngày hôm nay là ngày cuối cùng tôi được sống”.

“Ai cũng mong mình có một sức khỏe thật tốt, một cơ thể tràn đầy năng lượng - không bệnh tật giày vò - không nỗi đau thể xác - không giằng xé tâm can. Thế nhưng, có những người không may mắn khi họ phải mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Khoảnh khắc mà người bệnh cầm trên tay kết quả xét nghiệm, có lẽ sẽ là giây phút mà họ không bao giờ quên trong suốt cuộc đời mình, bàng hoàng, lo lắng, hẫng hụt đến nghẹt thở hay thậm chí là suy sụp tột cùng…

Để rồi, trên hành trình nhiều đau đớn, nhưng vô cùng mạnh mẽ và đáng tự hào ấy, những bệnh nhân ung thư đã trở thành những chiến binh hồng dũng cảm đối mặt, sẵn sàng vượt qua bệnh tật để nuôi dưỡng tinh thần sống lạc quan, bản lĩnh, kiên cường và ý chí không bao giờ gục ngã. Họ đã thắp lên ngọn lửa niềm tin, truyền động lực cho biết bao người bệnh khác và đem lại những giá trị rất đỗi nhân văn cho cuộc sống vốn quá nhiều khắc nghiệt này.

Nếu chẳng may bạn bị căn bệnh quái ác này ghé thăm, đừng gục ngã, hãy mạnh mẽ đứng lên và chiến đấu”.

Qua “Câu chuyện nơ hồng”, còn nhiều những tâm sự như thế. Sẽ có những việc khiến ta sợ hãi, lo lắng, thế nhưng, nó cũng mang đến cho ta cơ hội sống những ngày rất khác, hiểu biết những điều rất khác, những con người rất khác và một ta… rất khác! Nghịch cảnh chính là cách cuộc đời dạy ta mài tâm, rèn chí, mở tuệ, để ta có thể thật thà khóc với cơn đau, cũng có thể cười bằng tất cả sự can đảm và nhờ đó, thổi bùng ngọn lửa sinh mệnh, không chỉ soi sáng cho mình, mà còn trao hy vọng cho những trái tim đang tuyệt vọng.

“Câu chuyện nơ hồng” chia sẻ những trải nghiệm, tâm tư và hành trình vượt qua cơn bạo bệnh của các chị em. Thông qua những câu chuyện này, chúng ta một lần nữa thấy rõ nghị lực sống, vượt qua nghịch cảnh của phụ nữ Việt Nam. Là bác sĩ, tôi rất vui mừng khi thấy các chị em mắc ung thư vú cùng nhau đồng hành, cùng nhau chia sẻ, cùng tiến bước vượt qua mọi khó khăn để điều trị bệnh. Tôi mong nguồn năng lượng tích cực này sẽ được lan tỏa sâu rộng, để từ đó, các chị em không may bị mắc ung thư vú luôn lạc quan, yêu đời, tin tưởng vào y học và sớm chiến thắng bệnh ung thư vú” - PGS.TS.BS Phạm Cẩm Phương (GĐ Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội) giãi bày.

Với niềm tin như vậy của các nữ bệnh nhân mắc ung thư vú, thông qua những chia sẻ trong “Câu chuyện nơ hồng”, dễ thấy một điều rằng: Ung thư vú không thể làm tắt được nụ cười của những người phụ nữ.

Lê Quang Vinh

Giá heo hơi 6/6: Có thể tăng trong những ngày tới

Giá heo hơi 6/6: Có thể tăng trong những ngày tới

Giá heo hơi miền Bắc giữ ổn định trong khoảng 56.000 – 59.000 đồng/kg, cao nhất 60.000 đồng/kg. Trong khi miền Nam, giá heo từ 57.000 - 61.000 đồng/kg.