Bà mẹ 7 con mắc ung thư vú di căn giai đoạn cuối chiến thắng trong cuộc thi thể hình

"Thật kỳ lạ là dù đã ở giai đoạn 4, tôi chưa bao giờ thấy mình mạnh mẽ như hiện tại. Đôi khi, cuộc sống của chúng ta sẽ có những trở ngại, khiến hành trình của chúng ta khó khăn hơn so với những người khác, nhưng chỉ cần có niềm tin vào bản thân, tôi tin mọi người đều sẽ làm được những điều phi thường", Salih bày tỏ.

Năm 2017, Alisha Salih (Sydney, Australia) được chẩn đoán mắc ung thư vú di căn khi đang mang thai ở tuần thứ 29. Cô đã phẫu thuật cắt bỏ vú ở những tháng cuối của thai kỳ và bắt đầu xạ trị, hóa trị sau khi sinh. 

Cô tập gym để cơ thể khỏe khoắn và lên danh sách những việc muốn hoàn thành trong quãng thời gian còn lại của mình. "Khi tôi mới lên danh sách việc muốn làm, chồng tôi hỏi: 'Sao toàn liên quan đến anh và bọn trẻ vậy? Còn em thì sao, em muốn làm gì cho bản thân?'. Vì vậy, tôi bắt đầu nghĩ đến những thứ mình thật sự muốn đạt được", Salih nói.

  Salih được chẩn đoán mắc ung thư vú từ năm 2017.

Salih được chẩn đoán mắc ung thư vú từ năm 2017.

Tháng 11/2019, Salih tổ chức đám cưới, sau đó lên kế hoạch tham gia cuộc thi thể hình. Sau thời gian tập luyện và giảm được 24 kg, cô ghi danh trong cuộc thi ICN Muscle & Model Championships vào cuối tuần trước và chiến thắng ở 2 hạng mục.

"Có những ngày, do tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị, tôi buồn nôn, mệt mỏi, đau cơ và khớp. Tuy nhiên, tôi không bao giờ lấy đó là cái cớ để nghỉ tập mà coi như động lực, thúc đẩy bản thân trở thành một phiên bản tốt hơn", cô chia sẻ.

Đến giai đoạn 4 của căn bệnh, cô cảm thấy mệt mỏi hơn nhưng vẫn cố gắng duy trì tập luyện và giữ tinh thần lạc quan. Chồng cô luôn ở bên và động viên cô. Cô hy vọng câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ có chung cảnh ngộ.

  Bà mẹ 7 con giảm 24 kg để tham gia cuộc thi thể hình.

Bà mẹ 7 con giảm 24 kg để tham gia cuộc thi thể hình.

"Thật kỳ lạ là dù đã ở giai đoạn 4, tôi chưa bao giờ thấy mình mạnh mẽ như hiện tại. Đôi khi, cuộc sống của chúng ta sẽ có những trở ngại, khiến hành trình của chúng ta khó khăn hơn so với những người khác, nhưng chỉ cần có niềm tin vào bản thân, tôi tin mọi người đều sẽ làm được những điều phi thường", cô bày tỏ.

Thanh Mai

Mổ đẻ thành công cho sản phụ mắc ung thư vòm mũi họng khi đang mang thai, cứu sống cả mẹ lẫn con

Mổ đẻ thành công cho sản phụ mắc ung thư vòm mũi họng khi đang mang thai, cứu sống cả mẹ lẫn con

Đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp trên thế giới và chưa ghi nhận ở Việt Nam khi bị ung thư vòm mũi họng khi đang mang thai.

Đọc nhiều nhất