F1 làm việc tại Khu công nghiệp Amata âm tính lần 2, lao động có thể trở lại làm việc

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, ca F1 trong khu công nghiệp Amata ở TP Biên Hoà vừa có kết quả âm tính COVID-19.

Xét nghiệm được thực hiện 2 lần bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai.

Với kết quả này, các trường hợp tiếp xúc ca F1 này đủ điều kiện được giải phóng. Đồng thời, công ty nơi ca F1 làm việc với gần 1.000 lao động cũng có thể quay trở lại hoạt động bình thường.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cũng khuyến cáo, hiện tại ca F1 vẫn đang được cách ly tập trung, theo dõi và tiếp tục làm xét nghiệm COVID-19 trong những lần tới theo đúng quy định. Vì vậy tất cả công nhân lao động không nên chủ quan, cần thực hiện nghiêm 5K và các khuyến cáo phòng dịch của ngành Y tế.

don1623291350_9618.jpg
Công ty Tombow nơi ghi nhận ca F1.

Trước đó, nhiều người dân chia sẻ thông báo chị N.T.T.D. nhân viên công ty Tombow đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, từ F1 trở thành F0.

Chị D. có chồng là H.Đ.T.V., ngụ cùng nhà tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Ngày 7/6, anh V. được xác định dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) họp khẩn để thông tin và xử lý các trường hợp liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 trong Khu công nghiệp Amata.

Trước đó, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công ty Tombow thu hồi thông báo F1 thành F0 để tránh hoang mang dư luận, do thông tin này không chính xác.

Do lãnh đạo Công ty Tombow ở khu công nghiệp Amata nắm thông tin chưa đúng nên đã ra thông báo sai gay hoang mang dư luận.

HẢI MY