Facebook xóa gần 1000 tài khoản cổ vũ biểu tình bạo lực

Theo người đại diện Facebook, các tài khoản này đều thuộc một nhóm phát xít cực hữu với những hoạt động tiêu cực.

Mới đây, đại diện của Facebook Inc cho biết, mạng xã hội này đã khóa thêm 900 tài khoản liên quan đến nhóm dân tộc da trắng hoặc chủ nghĩa ly khai da trắng cổ vũ nhóm biểu tình bạo lực tại Seattle ở Mỹ . 

Động thái này của Facebook được đưa ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc dâng cao khắp nước Mỹ và lan sang các nước châu Âu. 

Facebook xóa gần 1000 tài khoản cổ vũ biểu tình bạo lực

Các tài khoản bị khóa đều liên quan đến nhóm Proud Boys - một tổ chức phát xít cực hữu. Tôn chỉ hoạt động của nhóm này là chỉ nhận đàn ông là thành viên, đồng thời cổ vũ bạo lực chính trị.

Ngoài ra, Facebook còn đình chỉ các nhóm còn sử dụng các hình ảnh biểu tình bạo động để câu khách và quảng cáo. Trước đó, Facebook đã tuyên bố sẽ cứng rắn trong cách xử lý và đình chỉ các tài khoản liên quan đến 2 nhóm cực hữu Proud Boys và American Guard đăng tải nội dung cổ vũ gia tăng bạo lực biểu tình.

Instagram cũng có hành động tương tự khi đình chỉ tất cả các tài khoản cổ vũ và đăng tải nội dung liên quan đến các nhóm dân tộc da trắng trên ứng dụng.

Thanh Mai

Facebook tung công cụ bán hàng trực tuyến Shops

Facebook tung công cụ bán hàng trực tuyến Shops

Facebook vừa bổ sung công cụ hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến mới thân thiện với doanh nghiệp.