Gà Đông Tảo với đôi chân "khủng" được trả giá 20 triệu đồng vẫn không mua được

Dù không còn gây sốt như những năm trước, song dịp Tết Nguyên đán 2021 này gà Đông Tảo vẫn được nhiều người tìm mua.

Gà Đông Tảo (gà Đông Cảo) là đặc sản có nguồn gốc lâu đời tại xã Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên), thuộc danh sách giống gia cầm quý của Việt Nam được bảo tồn nguồn gen. Giá của loại gà này khá đắt đỏ nhất là loại thuần chủng, có khi lên tới hàng chục triệu đồng/con. 

Anh Lưu Minh Chính - hộ gia đình có ba đời nuôi gà Đông Tảo ở thôn Đông Tảo cho biết, do tỷ lệ đẻ đạt tiêu chuẩn thấp, dễ bị bệnh nên giống gà dòng thuần chủng ngày càng hiếm, thậm chí nhiều người có tiền cũng chưa chắc đã mua được.

Gà Đông Tảo.
Gà Đông Tảo.
Gà Đông Tảo với đôi chân

Anh Chính sở hữu một chú gà cực phẩm chân to hơn chân gà thường gấp 10 lần, vảy da sần sùi, có màu đỏ hồng từ cẳng xuống tận ngón chân, có dáng hình bệ vệ, uy nghiêm biểu trưng cho tư thế hiên ngang, đĩnh đạc. Con gà này đã hai năm tuổi, được coi là linh hồn của cả trang trại, có trọng lượng gần 6kg, riêng cặp chân đã nặng gần 1kg, to khổng lồ như cánh tay người lớn. Dịp tết này, nhiều đại gia đã hỏi mua, thậm chí có người trả giá 20 triệu đồng nhưng anh vẫn chưa đồng ý bán.

Với gà Đông Tảo bình thường có giá bán dao động 250.000-300.000 đồng/kg. Thế nhưng, những con gà chân khủng, đẹp mã thường bán theo con chứ không tính theo cân. 

Về cơ bản, gà Đông Tảo dễ chăm, thức ăn của chúng bao gồm: ngô, cám, thóc, rau xanh,... song cần chú ý về nơi ở, chuồng trại thường to, cao hơn so với mặt đất, sạch sẽ, thoáng mát.

Những con gà bé hơn từ 3,5-5 kg/con với giá dao động 1,5-5 triệu đồng/con tùy thuộc vào độ to, đẹp của chân, cân nặng, vóc dáng, mào gà,... Con từ 5kg trở lên thì rất hiếm. 

Thanh Mai

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 16/1: Hơn 2 triệu người tử vong do COVID-19, chứng khoán trượt dốc

5 sự kiện nhà đầu tư cần quan tâm ngày 16/1: Hơn 2 triệu người tử vong do COVID-19, chứng khoán trượt dốc

COVID-19 đang gây thiệt hại lớn cho kinh tế thế giới, chứng khoán quay đầu giảm và nhà đầu tư không kỳ vọng nhiều vào gói cứu trợ của ông Biden.