Giá cà phê phục hồi, đồng loạt tăng 400 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 7/6 tăng trở lại sau phiên giảm mạnh vào hôm qua. Mức tăng bình quân tại các tỉnh Tây Nguyên 400 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 7/6 tại Đắk Lắk tăng lại mức 33.100 đồng/kg, cao hơn 400 đồng/kg so với ngày hôm qua. Tại một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk cao nhất đã được mức 33.200 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 33.100 đồng/kg.

Tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông, giá cà phê robusta phổ biến ở mức 32.900 đồng/kg, tăng 400 đồng/kg. Hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum giá cà phê robusta  duy trì mức tương tự, mức 32.900 đồng/kg.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng cũng tăng thêm 400 đồng/kg lên mức 32.300 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của Lâm Đồng giá cà phê cao nhất đạt 32.400 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay tăng trở lại.
Giá cà phê hôm nay tăng trở lại.

Tại thị trường thế giới, giá cà phê robusta trên sàn London (Anh) sáng nay tăng thêm 18 USD/tấn lên mức 1431 USD/tấn. Giá cà phê arabica trên sàn New York cũng tăng trở lại.

Theo phân tích của giới thương nhân, việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) về khả năng cắt giảm lãi suất do đối mặt với căng thẳng thương mại, đã giúp giá sàn New Yorrk hồi phục đáng kể vào cuối phiên.

Trong khi đó, thị trường robusta London cũng kỳ vọng do kinh tế phát triển trong sự trì trệ kéo dài buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phải hành động ở cuộc họp chính sách vào thứ Năm tuần này, với khả năng quyết định lãi suất đồng Euro và chương trình tái cấp vốn dài hạn lần 3.

Theo hãng Dự báo Thời tiết Somar của Brasil, thu hoạch vụ mùa mới tiếp tục bị cản trở khi mưa kéo dài qua đầu tuần này và không có nguy cơ sương giá ở vùng trồng cà phê phía Nam.

Dữ liệu thương mại của chính phủ Brasil đưa ra cho thấy xuất khẩu cà phê tháng Năm đạt tổng cộng 3.157.270 bao, tăng mạnh tới 123,33% so với cùng kỳ năm trước. Hiệu suất xuất khẩu ấn tượng này cho thấy nguồn cung Brasil vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu của thị trường tiêu dùng.

Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng đợt tăng giá kỳ này có khả năng sắp chạm trần, cần đề phòng các thị trường đảo chiều mạnh theo hướng củng cố để xác định xu hướng rõ ràng hơn.

BẠCH TRANG

theo Tin 24h