Giá hàng hóa bắt đầu giảm

Việc nhiều đơn vị kinh doanh giảm giá hàng hóa, dịch vụ được coi là tín hiệu tích cực giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng.

Vinasun là hãng tiên phong điều chỉnh giá trong đợt này. Đại diện hãng cho biết giá nhiên liệu giảm, sau khi cân đối chi phí, hãng sẽ giảm cước taxi loại xe Wigo & 110 và loại xe 5 - 8 chỗ kể từ 26-9. Hãng sẽ lập trình lại giá cước trên taxi meter phù hợp theo từng loại xe. 

Ông Nguyễn Việt Linh - giám đốc truyền thông của Be - cho biết tiếp tục theo dõi giá nhiên liệu, tuy nhiên vẫn chưa điều chỉnh cước. 

Nhiều đơn vị vận tải bắt đầu giảm giá cước sau khi giá xăng giảm như Viettel Post, Giao hàng nhanh, Best Express....Điều này cũng dẫn đến việc một số mặt hàng cũng được giảm giá theo. 

Ông Đỗ Văn Thắng - tổng giám đốc Công ty CP Bưu chính Việt Nam (Vintrans) - cho hay mặt bằng chung giá cước đã giảm 3 - 10%, tùy theo dịch vụ chuyển hàng, so với giai đoạn từ tháng 5.

Ông Trần Văn Thành - tổng giám đốc Công ty vận chuyển Á Châu (quận 12) - cho biết công ty đang tiếp tục tính toán giảm giá cước vận chuyển cho các đối tác lẻ trong vài ngày tới. 

Giá hàng hóa bắt đầu giảm

Bà Lâm Thị Thanh Bông - giám đốc Karl Gross Logistics Việt Nam - cho biết cước vận tải từ Việt Nam đi Mỹ từng lên tới 15.000 - 17.000 USD/container 40 feet, nhưng hiện nay chỉ khoảng 11.000 USD. 

Hiện giá cước Grab vẫn đang ở mức khá cao so với các đối thủ cùng lĩnh vực. Dù giá xăng dầu giảm sâu, giá cước tối thiểu 2km đầu tiên vẫn ở mức 29.000 đồng. 

Theo ông Bùi Thanh Tùng - tổng giám đốc điều hành Công ty dầu thực vật Tường An, giá xăng dầu giảm đã giúp giá nguyên liệu dầu ăn thế giới cũng có xu hướng giảm nhẹ. Một số mặt hàng dầu ăn của đơn vị này đã giảm 2 - 6% tùy nhóm hàng. 

Tương tự, tại hệ thống Vissan, giá nhiều mặt hàng thịt tươi sống và thịt chế biến cũng đang được giảm giá. 

Ông Phan Văn Dũng - phó tổng giám đốc Vissan cho rằng việc điều chỉnh giá xăng trong thời gian vừa qua cũng chính là nền tảng để doanh nghiệp tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng. 

Theo bà Đỗ Thị Dậu - trưởng ban quản lý hệ thống bán lẻ Satra, khi giá xăng dầu giảm nhiều, hệ thống đang tiếp tục làm việc với nhà cung cấp để làm sao hàng hóa đến người tiêu dùng có giá tốt nhất, giữ sức mua cho thị trường. 

Thanh Mai

10 cách để phát hiện rượu giả trên thị trường

10 cách để phát hiện rượu giả trên thị trường

Một số mẹo về cách phát hiện rượu giả để giữ gìn sức khỏe cho tất cả mọi.