Giá thịt heo sỉ vẫn giảm tại các chợ đầu mối

Giá thịt heo sỉ (heo mảnh) tại các chợ đầu mối của TP.HCM vẫn có xu hướng giảm trong những đêm gần đây.

Thịt heo mảnh tại chợ đầu mối Bình Điền có xu hướng giảm mạnh thêm. Theo các đầu mối chủ yếu do nguồn heo từ các tỉnh Tây Nam bộ những ngày gần đây vẫn tăng trong khi sức tiêu thụ không tăng. Heo hơi tại nhiều tỉnh đã xuống mức 35.000-36.000 đồng/kg, heo nái thậm chí còn 19.000 đồng/kg hơi.

Dù vậy, giá thịt heo bán lẻ tại chợ này không giảm nhiều. Ba rọi phổ biến ở mức 58.000 đồng/kg, nạc 60.000 đồng/kg, sườn non 110.000 đồng/kg, đùi 55.000 đồng/kg, cốt lết 55.000 đồng/kg.

Giá thịt heo sỉ vẫn giảm tại chợ đầu mối.
Giá thịt heo sỉ vẫn giảm tại chợ đầu mối.

Đà giảm giá heo hơi tại nhiều địa phương dã chững lại sau khi Chính phủ công bố hỗ trợ những hộ nuôi có heo tiêu hủy vì dịch tả heo châu Phi.

Chỉ hai ngày trước, giá heo hơi tại khu vực Tây Nguyên, trung du miền núi phía Bắc… giảm liên tục, có những khu vực giảm xuống dưới mức 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên sau khi chính phủ công bố mức hỗ trợ đối với các hộ nuôi có heo tiêu hủy thì đà giảm tại những khu vực này đều không ghi nhận giảm thêm.

Một số chủ trại lớn phía Bắc cho biết, với mức hỗ trợ được công bố, hạn chế được người nuôi bán chạy, bán tháo. Đặc biệt là lượng heo nái thải loại bán ra giảm rõ rệt. Những ngày trước, xuất hiện tình trạng bán tháo heo nái ra liên tục khiến giá heo này chỉ còn 20.000-21.000 đồng/kg. Tuy nhiên, mức hỗ trợ của chính phủ với loại heo này trong trường hợp mắc dịch tả heo châu Phi phải tiêu hủy sẽ là 30.000 đồng/kg khiên các trại không vội bán ra.

Giá heo hơi ở các tỉnh phía Nam cũng chững lại. Duy trì mức 34.000-37.000 đồng/kg. Một số tỉnh Tây Nam bộ ghi nhận giá có xu hướng tăng nhẹ.

BẠCH TRANG

theo Tin 24h

Giá thịt heo tại TP.HCM giảm nhẹ ở một số chợ

Giá thịt heo tại TP.HCM giảm nhẹ ở một số chợ

Giá thịt heo bán lẻ tại một số chợ lẻ của TP.HCM giảm nhẹ sau nhiều ngày giá thịt heo sỉ tại các chợ đầu mối giảm.