Giá vắc xin COVID-19 của Pfizer chuẩn bị tăng gấp 4 lần

Vắc-xin COVID-19 của Pfizer/BioNTech sẽ có giá lên tới 110-130 USD/liều trong thời gian sắp tới.

Ngày 20/10, Giám đốc điều hành Pfizer - Angela Lukin cho biết sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn, chính phủ Mỹ sẽ phải mua vắc-xin của hãng dược Pfizer với giá dự kiến là 110-130 USD/liều.

Bà Lukin hy vọng vắc-xin - hiện được chính phủ Mỹ cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người - sẽ được cung cấp miễn phí cho những người có bảo hiểm tư nhân hoặc bảo hiểm do chính phủ chi trả. Đồng thời mong rằng thị trường vắc-xin COVID-19 sẽ có quy mô tương đương với thị trường tiêm phòng cúm hàng năm đối với người lớn.

Tuy nhiên thị trường dành do trẻ em sẽ mất nhiều thời gian hơn, để xây dựng dựa trên kế hoạch tiêm chủng hiện nay.

Giá vắc xin COVID-19 của Pfizer chuẩn bị tăng gấp 4 lần

Bà Lukin nói thêm rằng bản thân mong đợi việc mua vắc-xin sẽ được chuyển giao sang khu vực tư nhân sớm nhất là quý I năm 2023.

Hiện chính phủ Mỹ trả khoảng 30 USD/liều vắc xin của liên danh Pfizer/BioNtech do Pfizer phân phối. Đến năm sau, thị trường dự kiến sẽ chuyển sang bảo hiểm tư nhân sau khi Mỹ chấm dứt tình trạng y tế khẩn cấp đối với bệnh Covid-19.

Đài CNBC ngày 13/10 đưa tin chính quyền Mỹ quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp đối với dịch Covid-19 đến ngày 11/1/2023.

Thanh Mai

10 loại tiền điện tử dưới 1 USD được dự báo sẽ bùng nổ vào năm 2023

10 loại tiền điện tử dưới 1 USD được dự báo sẽ bùng nổ vào năm 2023

Thị trường tiền điện tử toàn cầu đang phát triển mạnh với sự hiện diện của hàng nghìn loại tiền điện tử. Vì thế, lựa chọn loại tiền điện tử nào tăng mạnh trong năm 2023 là vấn đề quan trọng.