Giá vàng hôm nay 29/9: Thế giới đi ngang, SJC tăng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay giao dịch ở mức 1.653 USD/ounce trên thế giới, giảm 0,4% so với phiên trước, trong khi đó vàng SJC tăng 500.000 đồng/lượng vào lúc 9h.

Các nhà đầu tư đang lo lắng trước bối cảnh hỗn loạn của thị trường tài chính và theo dõi rất sát sao thị trường tiền tệ, đặc biệt là chỉ số USD. Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất gần 2,5 năm chỉ qua một đêm. 

Chỉ số USD cao hơn và đạt mức cao nhất trong 20 năm một lần nữa vào ngày hôm nay. USD mạnh lên đang gây áp lực nghiêm trọng lên tiền tệ của nhiều quốc gia nhỏ hơn, điều rất đáng lo ngại đối với những người chịu đựng các cuộc khủng hoảng tiền tệ trong nhiều thập kỷ qua. 

Mối quan tâm chính là sự lây lan thị trường nói chung đang phát triển nếu các đồng tiền thứ cấp mất giá trị và tính thanh khoản kém gây lo lắng tột độ và thiếu tự tin vào hệ thống giao dịch tài chính toàn cầu. CNY đạt mức thấp kỷ lục so với USD trong ngày hôm nay. 

Trong những năm qua, các nền kinh tế lớn đã thực hiện các bước để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng thị trường tài chính toàn cầu khác, nhưng khi tất cả mọi người đều chạy theo các cửa thoát hiểm cùng một lúc, thì ngay cả những hệ thống mạnh mẽ cũng có thể hoạt động quá mức. 

Bất kỳ ngân hàng đầu tư hoặc quỹ đầu cơ lớn nào đang gặp khó khăn có thể cung cấp manh mối đầu tiên về một vấn đề lớn hơn nhiều đang phát triển. Một kịch bản như vậy có thể sẽ thúc đẩy sự gia tăng lớn hơn vào các tài sản cứng, vàng và bạc trú ẩn an toàn.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết giảm qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ được chỉ ra là mở cửa thấp hơn khi phiên giao dịch trong ngày ở New York.

Thị trường đã phần nào được ổn định qua đêm khi Ngân hàng Trung ương Anh đưa ra thông báo bất ngờ rằng họ sẽ bắt đầu mua trái phiếu chính phủ Anh để ổn định thị trường trái phiếu đang rối loạn của Anh. Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết Chính phủ Anh nên kiểm tra lại kế hoạch đã nêu nhằm kích thích nền kinh tế của mình thông qua các khoản vay và bán trái phiếu ồ ạt.

Các thị trường bên ngoài quan trọng hôm nay chứng kiến giá dầu thô vững chắc hơn trong một đợt phục hồi điều chỉnh sau khi chạm mức thấp nhất trong bảy tháng vào thứ Hai và đang giao dịch quanh mức 79 USD/thùng.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang tăng và hiện đạt 3,896% sau khi tăng trên 4,0% qua đêm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm là 4,4%.

Dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư bao gồm cuộc khảo sát hàng tuần về các đơn đăng ký thế chấp MBA, doanh số bán nhà đang chờ xử lý và báo cáo hàng tuần về chứng khoán năng lượng lỏng DOE.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng giảm trên biểu đồ thanh hàng ngày. 

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của phe bò là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức 1.678 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của phe gấu là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD.

Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất hôm thứ Ba là 1.640 USD và sau đó là mức cao nhất của tuần này là 1.646 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất qua đêm là 1.613 USD và sau đó là 1.600 USD.

Trong nước, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 64,7 - 65,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 500.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 64,7 - 65,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 500.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU