Giá xăng ở phiên điều chỉnh giá ngày 11/2 dự kiến tăng cao

Do giá xăng dầu thế giới những ngày qua có xu hướng tăng nên giá xăng dầu trong nước ở phiên điều chỉnh ngày mai (11/2).

Theo dữ liệu của Bộ Công thương, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 7/2 tăng so với kỳ tính giá trước đó.

Theo đó, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình là 101,8 USD/thùng. Còn giá xăng RON 95 là 104,13 USD/thùng. Như vậy, giá xăng RON 92 và giá xăng RON 95 ở chu kỳ này đã tăng 7% so với chu kỳ trước.

Giá xăng ở phiên điều chỉnh giá ngày 11/2 dự kiến tăng cao

Giá dầu trên thị trường Singapore ở chu kỳ này cũng tăng so với kỳ tính giá trước đó, tiến sát mốc 110 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch sáng nay (10/2), giá dầu thô tiếp tục tăng. Vào lúc 7h02' (ngày 10/2, giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,06% lên 90,06 USD/thùng, còn giá dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 0,16% lên 91,79 USD/thùng. 

Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu thụ xăng và dầu toàn cầu tăng. Ngoài ra, căng thẳng Nga - Ukraine và lo ngại về khả năng đứt gãy nguồn cung từ các nhà sản xuất như Kazakhstan, Libya, Saudi Arabia và Iran cũng khiến giá dầu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các chuyên gia cho rằng, kỳ điều hành trước đúng vào dịp nghỉ Tết nên nhà chức trách không điều chỉnh giá xăng, dầu khiến các doanh nghiệp nhập khẩu thua lỗ nên ở kỳ này này, nhà điều hành sẽ phải tăng giá xăng, dầu để giữ ổn định nguồn cung trong nước.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/2): Hà Nội, Bắc Bộ mưa nhỏ và rét đậm, vùng núi cao có băng giá

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/2): Hà Nội, Bắc Bộ mưa nhỏ và rét đậm, vùng núi cao có băng giá

Bắc Bộ rét đậm, có mưa nhỏ; vùng núi và trung du rét đậm rét hại; vùng núi cao khả năng có mưa tuyết và băng giá.