Giải cứu 2 cháu bé suýt bị bán sang Trung Quốc

Hai đối tượng Điệp và Đal bị bắt khi đưa hai cháu bé sang Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công 2.000 USD/bé.

Trao đổi với Tuổi trẻ Online, thượng tá Nguyễn Đình Khải - trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn - cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, trú tại Bình Hòa, Bình Giang, Hòn Đất, Kiên Giang) và Trần Thị Đal (32 tuổi, trú tại Vĩnh Mẫu, Vĩnh Hậu, Hòa Bình, Bạc Liêu) để điều tra về tội buôn bán người.

  Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Đal tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn

Nguyễn Thị Ngọc Điệp và Trần Thị Đal tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn

Ngày 10/1, lực lượng cảnh sát hình sự và Công an huyện Tràng Định phát hiện Điệp và Đal có có biểu hiện nghi vấn phạm tội mua bán trẻ em qua biên giới khi đang bế theo 2 cháu trai khoảng 1 tuổi. Công an đã đưa hai đối tượng về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, Điệp khai rằng có một người Trung Quốc đã thuê hắn để đưa hai cháu bé sang  Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công là 2.000 USD/bé. Điệp đón hai cháu bé ở khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Sau đó, Điệp đặt mua giấy khai sinh giả cho hai cháu bé trên Zalo để bay ra Hà Nội.

Đến Cao Bằng, Điệp thuê một người đưa sang Trung Quốc với giá 40 triệu nhưng khi đến nơi không liên lạc được nên quay về Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện sức khỏe hai cháu bé ổn định và được đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 12/1/2021 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 12/1/2021 đầy đủ nhất

Trân trọng gửi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 12/1/2021 ở tất cả các rạp.