Gọi mèn mén là 'cám lợn', một doanh nhân có nguy cơ bị phạt

Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Hà Giang gửi văn bản đề nghị Công an tỉnh xem xét giải quyết đơn kiến nghị của người dân đề nghị xử lý doanh nhân Hoàng Hường vì gọi mèn mén là cám lợn, là món ăn giải nghiệp.

Theo đó vào tháng 2/2023, chị Thào Thị Mua, trú tại xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang làm đơn gửi tới các ban ngành tỉnh Hà Giang phản ánh về việc bà Hoàng Thị Hường – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường đồng thời là chủ của Phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường, có địa chỉ tại tầng 1 tòa nhà Golden Field, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội lên các mạng xã hội như Tiktok, Facebook livestream trực tiếp, bà Hường gọi mèn mén là cám lợn, là món ăn giải nghiệp.

Tại sao doanh nhân Hoàng Hường bị tỉnh Hà Giang đề nghị xử lý? - Ảnh 1.

Trong livestream trực tiếp, bà Hường gọi mèn mén là cám lợn, là món ăn giải nghiệp (Ảnh cắt từ clip).

Theo đơn phản ánh tới Sở VHTT&DL Hà Giang, bà Mua cũng cho biết, trong livestream ngày 6/2/2023 trên tiktok bà Hường đã có những lời nói xúc phạm lớn đến nhân phẩm và danh dự đối với những người dân bán hàng và làm dịch vụ hoa cho du khách thuê chụp ảnh tại Dốc Thẩm Mã - Hà Giang, gọi họ là "những kẻ ăn xin". Vì vậy bà Mua kiến nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi này của doanh nhân Hoàng Thị Hường.

Trước đơn phản ánh, Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Giang, Nguyễn Hồng Hải đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Hà Giang xử lý theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả tới Sở VHTT & DL tỉnh.

Hoàng Hường (tên đầy đủ Hoàng Thị Hường) là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường đồng thời là chủ chuỗi Phòng khám Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng.

Năm 2021, nữ doanh nhân Hoàng Hường từng bị tố quảng cáo "nổ" công dụng nước súc miệng. Theo đó, công dụng của sản phẩm này được nữ đại gia ví như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi"... 

Đặc biệt, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá bán lên gần 600.000 đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. 

Sau sản phẩm nước súc miệng gây tranh cãi, Công ty dược phẩm Hoàng Hường tiếp tục tung ra loại viên xương khớp "thần kỳ" và lại vướng tranh cãi. Cụ thể, trong chương trình "Điểm tựa tương lai" phát sóng trên VTV1 vào lúc 10h35 ngày 10/4, dược phẩm Hoàng Hường lên sóng quảng cáo sản phẩm bảo vệ xương khớp, gan, hoạt huyết, chăm sóc răng miệng. Điều đáng nói, quảng cáo sản phẩm không đúng thực tế và gây phản cảm khi để bà cụ quỳ lạy bà Hường khiến cộng đồng bức xúc.

Mới đây nhất, ngày 13/4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt 65 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường về lỗi vi phạm khi quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.

Ngoài ra, Hoàng Hường còn vướng loạt tranh cãi với các phát ngôn trên mạng xã hội: Năm 2020, Hoàng Hường từng đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông thêu dệt và thất vọng khi đến đó từ thiện.

Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình. Sau đó, sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.

Một lần khác, nữ đại gia này còn lên tiếng chửi bới, miệt thị vùng miền, cụ thể là Thanh Hóa khi chửi người đã... ăn cắp data khách hàng của Hoàng Hường. Loạt từ ngữ khá gay gắt, thậm chí mang yếu tố miệt thị vùng miền được nữ đại gia này quay video đăng lên MXH khiến nhiều người bình luận trái chiều....

VIÊN VIÊN

VN-Index duy trì sắc xanh nhờ nhóm bluechip làm 'trụ đỡ'

VN-Index duy trì sắc xanh nhờ nhóm bluechip làm 'trụ đỡ'

Thị trường chứng khoán hôm nay (23/3) ghi nhận tín hiệu tích cực về cuối phiên, VN-Index tăng 4,56 điểm, tương đương 0,44%, lên 1,045.10 điểm.