Gợi ý cách chăm sóc móng chân toàn diện và an toàn cho sức khỏe

Cho dù là dịp đặc biệt, ngày lễ hay đơn giản là ngày nghỉ cuối tuần, chăm sóc và làm bóng bẩy đôi bàn chân cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Để tối đa hóa thời gian chăm sóc và làm đẹp, chuyên gia sắc đẹp và là người sáng lập nên salon nổi tiếng nhất ở Luân Đôn, Nails & Browse Mayfair, đã chia sẻ các mẹo và một số kỹ thuật chăm sóc móng chân cho phái đẹp tìm hiểu và có thể tự chăm sóc tại nhà.

Các bước chăm sóc móng chân truyền thống là gì?

Gợi ý cách chăm sóc móng chân toàn diện và an toàn cho sức khỏe

Công đoạn chăm sóc móng chân truyền thống đầy đủ bao gồm: ngâm và làm mềm móng trong nước ấm, dùng ít xà phòng để làm mềm da. Sau đó, móng chân được cắt tỉa gọn gàn, lớp biểu bì được làm sạch, lớp da thô ráp, sần sùi được lấy ra khỏi gót chân và lòng bàn chân. Tiếp đến là bước tẩy da chết, nhẹ nhàng loại bỏ da chết còn sót lại, mát xa bàn chân và kết thúc là một lớp dưỡng.

Bí quyết để có được móng chân hoàn hảo?

Loại bỏ lớp sơn móng tay cũ, cắt tỉa móng chân (tốt nhất là cắt móng chân thành hình vuông) trước khi ngâm chân trong muối Epsom để giảm đau nhức và viêm. Đồng thời, chà xát nhẹ nhàng để loại bỏ phần da khô, sần sùi và dùng các sản phẩm dầu dưỡng chuyên dụng. Đây là bí quyết chăm sóc móng chân tốt nhất và mang lại hiệu quả cao.

Đặc biệt, khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, tốt hơn hết là không sơn móng chân để móng chân có cơ hội được “thở”.

Làm móng chân là biện pháp chăm sóc thẩm mỹ và điều trị y tế

Có thể nói, chăm sóc móng chân không đơn thuần là việc vệ sinh, làm đẹp cho đôi bàn chân mà nó còn giúp ngăn chặn các bệnh về móng. Chẳng hạn như tình trạng móng chân mọc ngược, các vấn đề về da… Chúng được xem là một phương pháp điều trị thẩm mỹ hơn là biện pháp chăm sóc da cơ bản.

Làm móng chân thường mất bao lâu và giữ được độ bền trong bao nhiêu ngày?

Thông thường, làm móng chân tại các cửa hàng nail mất từ 45-60 phút cho một liệu trình chăm sóc toàn diện. Tùy vào loại sơn móng, quy trình sơn và kỹ năng của thợ, một bộ móng thường có thể kéo dài từ 4 đến 6 tuần.

Màu nào phổ biến nhất trong mùa thu đông năm nay?

Màu đỏ là màu sắc được yêu cầu nhiều nhất tại các cửa hàng nail. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng lựa chọn tông màu nâu đậm trong tiết trời thu đông này.

Điều gì làm khách hàng thích nhất khi làm móng?

Khách hàng thích có đôi chân ướt sũng, cảm giác được mát xa và một đôi bàn chân đẹp, mềm mại với một bộ móng nổi bật.

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương