Gợi ý món mới ngon bùng nổ cho chuyến dã ngoại cuối tuần

Nếu cần chuẩn bị đồ ăn liền cho một chuyến dã ngoại, bạn sẽ nghĩ ngay tới món gì? Mỳ ly, bánh mỳ, xúc xích,… vẫn là những “gương mặt thân quen" qua bao năm tháng. Lần này hãy để chuyên mục gợi ý cho hội bạn món mới cực dính nhé: chả bì que ớt xiêm xanh MEATdeli Ngự Bảo.

Tiêu chí cần ưu tiên nhất khi chọn mua đồ ăn picnic là sự tiện lợi, dễ bảo quản và không cần chế biến cầu kỳ. Thử tưởng tượng, sau khi hoạt động ngoài thiên nhiên một khoảng thời gian dài, bạn rất đói bụng và cần nạp năng lượng ngay bằng đồ ăn chuẩn bị từ trước.

Nhưng thời tiết oi nóng đã làm đồ ăn biến mùi, cộng thêm thao tác chế biến cồng kềnh - đó là lúc chuyến dã ngoại bớt vui một chút. Tiêu chí thứ hai cần cân nhắc khi lựa chọn đồ ăn picnic là hương vị phải phù hợp số đông, vậy nên hãy chọn những món ăn quen thuộc nhưng không quá nhàm chán.

Món chả bì que ớt xiêm xanh Ngự Bảo của MEATdeli ngọt thịt cay cay hợp khẩu vị giới trẻ, có thể ăn liền hoặc dễ dàng biến tấu với nhiều loại thực phẩm khác - là một lựa chọn mới cực hợp lý cho các chuyến đi.

Dưới đây là các gợi ý của chuyên mục dành cho nhóm bạn đang lên thực đơn picnic trong ngày.

Chả bì que ớt xiêm xanh ăn liền.

Nguồn ảnh: Internet.
Nguồn ảnh: Internet.

Món chả bì que ớt xiêm xanh có thể được sử dụng như snack ăn liền hoặc chấm tương ớt, muối tiêu chanh kích thích vị giác gấp nhiều lần. Mỗi que chả 50g không hàn the nhưng vẫn dai dòn sựt sựt, ngọt thịt, hòa quyện cùng ớt xiêm xanh thượng hạng chỉ cần ăn không cũng đã trọn vị. Để no bụng bạn có thể kết hợp ăn cùng bánh mỳ - combo đơn giản nhưng “vạn người mê" và chưa bao giờ bị chê.

Chả bì que ớt xiêm xanh trộn cóc non.

Chắc hẳn giới trẻ không ai không biết món tré trộn chả làm mưa làm gió vài năm gần đây. Nếu nhóm bạn là một tín đồ của món này, chuyên mục xin đề xuất món Chả bì que ớt xiêm xanh trộn cóc non cực dễ làm ngay tại nơi dã ngoại.

Gợi ý món mới ngon bùng nổ cho chuyến dã ngoại cuối tuần

Nguyên liệu: (Khẩu phần cho 4-5 người ăn)

  • Chả bì que ớt xiêm xanh Ngự Bảo MEATdeli 10 cây.
  • Cóc non 500g.
  • Tắc 100g.
  • Tỏi, ớt 50g (tuỳ khẩu vị).
  • Gia vị: Muối ớt, đường.

Sơ chế:

  • Chả bì que ớt xiêm xắt vát thành từng khúc 1cm.
  • Cóc non gọt vỏ, xắt lát hoặc chẻ làm tư tuỳ khẩu vị.
  • Tắc vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.
  • Xắt mỏng tỏi, ớt.

Chế biến:

Trộn đều chả bì, cóc non, tỏi ớt; nêm gia vị muối đường và nước tắc tuỳ khẩu vị. Chờ 10 phút để hỗn hợp ngấm gia vị và thưởng thức cùng với bánh phồng. Món ăn này là sự kết hợp bùng nổ vị giác của vị chả ngọt thịt, ớt xiêm xanh cay nồng, vị chua chua ngọt ngọt hoà quyện của cóc non, tắc.

Mỳ gói chả bì que ớt xiêm xanh.

Gợi ý món mới ngon bùng nổ cho chuyến dã ngoại cuối tuần

Mỳ ăn liền và chả bì que ớt xiêm xanh kết hợp với nhau tạo ra một món rất đã khi thưởng thức giữa thiên nhiên. Nước dùng mỳ nóng hổi thả thêm cây chả ngọt thơm điểm vài miếng ớt cay nồng, chỉ nghĩ tới thôi đã thấy đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng lành lạnh khi sương còn chưa tan. Hoặc nếu bạn không hợp bánh mỳ, đồ khô cũng có thể cân nhắc bữa ăn nhẹ trong ngày như thế này để có đủ năng lượng vui chơi cả ngày.

Minh Thư

Mẹ đảm tung chiêu 5 món gà ngon độc lạ cho bé yêu

Mẹ đảm tung chiêu 5 món gà ngon độc lạ cho bé yêu

Lựa chọn món ăn vừa bổ dưỡng, vừa đảm bảo ngon miệng giúp bé kích thích vị giác là mối quan tâm của hầu hết các mẹ có con nhỏ.