Hà Nội: Chỉ có hơn 50/160 học sinh đến tiêm vắc xin COVID-19 trong ngày đầu tiên

Nhóm trẻ tiêm đợt đầu tiên này là thuộc khối lớp 6 (dưới 12 tuổi). Việc tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiến hành từ lớp 6.

Ngày 16/4, chỉ có hơn 50 trên tổng số 160 học sinh đến tiêm vắc xin COVID-19 tại điểm Trường THCS Nguyễn Du (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Đây là nơi đầu tiên tại Hà Nội tiến hành tiêm ngừa COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Một cán bộ y tế của Trạm y tế xã Phù Lỗ cho rằng có ba nguyên nhân chính: "Thứ nhất là nhiều gia đình vẫn chưa cảm thấy an tâm khi cho con em mình tiêm vắc xin COVID-19. Thứ hai là theo quy định, những trẻ đã nhiễm COVID-19 phải 3 tháng sau mới được tiêm vắc xin, khi lập danh sách có thể một số gia đình chưa nói rõ về tình trạng sức khỏe của trẻ cho các cán bộ y tế, và nguyên nhân thứ ba có thể do sáng nay Hà Nội có mưa lớn nên nhiều gia đình có tâm lý e ngại".

Hà Nội: Chỉ có hơn 50/160 học sinh đến tiêm vắc xin COVID-19 trong ngày đầu tiên

Theo PGS.TS Phan Trọng Lân - cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính đến nay trên cả nước có khoảng 11,8 triệu trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đó có khoảng 8,2 triệu trẻ chưa mắc COVID-19.

"Như vậy có khoảng 3,6 triệu trẻ đã mắc COVID-19 trong thời gian vừa qua. Với những trẻ đã mắc COVID-19 cần trì hoãn tiêm chủng cho đến 3 tháng sau khi âm tính. Như vậy, chúng tôi dự kiến đến tháng 7-8 sẽ hoàn thành tiêm chủng cho trẻ" - ông Lân cho biết thêm.

Thanh Mai

Hà Nội mưa lớn, lạnh đến hết tuần

Hà Nội mưa lớn, lạnh đến hết tuần

Phải đến ngày 21/4, Hà Nội mới hửng nắng trở lại và tiếp tục tăng nhiệt lên mức oi nóng trên 30 độ C vào cuối tuần.