Hà Nội cho học sinh các cấp nghỉ đến hết 15/3 sau khi phát hiện cô gái nhiễm COVID-19

Sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới, TP Hà Nội tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ đến hết ngày 15/3.

Báo Dân trí cho biết, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hà Nội sáng nay, 7/3, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu các đơn vị liên quan hoãn tất cả các cuộc họp, lễ hội không cần thiết, trừ trường hợp đặc biệt. Trên cơ sở tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, tất cả các cấp học trên địa bàn TP cần nghỉ thêm một tuần nữa (đến 15/3). Ngay cả các trường đã cho đi học thì phải dừng lại thêm một tuần nữa.

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp sáng 7/3. Ảnh: Dân trí
Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp sáng 7/3. Ảnh: Dân trí

Trong khi đó báo Người lao động dẫn lời ôn Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết để đảm bảo an toàn cho học sinh , Sở đề xuất cho học sinh phổ thông, mầm non Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa (đến hết ngày 15-3).

Theo ông Dũng, Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội về việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình.

Trước đó trong cuộc họp chiều 6/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố quyết định bắt đầu từ 9/3, tất cả học sinh THPT đi học trở lại. Trong khi đó, các học sinh từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học đến THCS nghỉ đến 15/3.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương