Hà Nội ghi nhận mức nhiệt 12 độ C, thấp nhất kể từ đầu mùa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh lần này chủ yếu gây rét sâu về đêm và sáng sớm.

Rạng sáng 2/12, nhiệt độ tại Hà Nội ghi nhận mức nhiệt 12 độ C, đây là mức nhiệt thấp nhất kể từ đầu mùa. Sau 7h, nhiệt độ tăng nhanh đáng kể và có thể lên mức 22-24 độ C vào giữa trưa, thời tiết nắng ấm.

Tại Cao Bằng, Lạng Sơn, nhiệt độ lúc 4h hôm nay xuống ngưỡng dưới 8 độ C. Trong ngày, các khu vực này khả năng duy trì rét đậm, mức nhiệt cao nhất không quá 15 độ C.

Hà Nội ghi nhận mức nhiệt 12 độ C, thấp nhất kể từ đầu mùa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh lần này chủ yếu gây rét sâu về đêm và sáng sớm, ban ngày nắng ráo và nhiệt độ tăng cao.

Trong khoảng 4-6 ngày tới, miền Bắc duy trì trạng thái đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng ráo. Ban đêm, khu vực đồng bằng ghi nhận mức nhiệt thấp phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C, khu vực núi cao dưới 5 độ C.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai, cho biết trong đợt rét lần này, Sa Pa (Lào Cai) và một số nơi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đồng Văn (Hà Giang) có thể xuất hiện mức nhiệt 4-6 độ C, ngưỡng rét hại sâu. Không khí lạnh có đặc điểm khô, bức xạ nhiệt trong đêm lớn nên tình trạng sương muối sẽ xuất hiện ở nhiều nơi vùng núi. Theo trang dự báo Accuweather, Hà Nội duy trì nền nhiệt 11-24 độ C liên tục một tuần tới, thời tiết rét đậm ban đêm và nắng ấm vào ban ngày. 

Không khí lạnh đã tràn xuống, ảnh hưởng đến khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều nơi ở Nam Trung Bộ trong hôm nay. 

Trong khi đó, mực nước tại ven biển Nam Bộ được dự báo tiếp tục dâng những ngày tới. Đỉnh mực nước cao nhất tại trạm hải văn Vũng Tàu có thể đạt 4,27 m ngày 6-7/12. Theo cảnh báo của Cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP.HCM khả năng ngập tại các vùng trũng thấp.

Thanh Mai

S&P 500 mất điểm vào lúc đóng cửa do biến thể Omicron

S&P 500 mất điểm vào lúc đóng cửa do biến thể Omicron

Chỉ số S&P 500 vào thời điểm Phố Wall đóng cửa vào hôm thứ Tư (1/12) đã giảm, điều này đã làm cho mức tăng trong ngày của chỉ số này tụt xuống sau khi Mỹ xác nhận ca nhiễm đầu tiên liên quan đến biến thể Omicron.