Hà Nội họp khẩn sau khi ghi nhận 10 ca nhiễm Covid-19 mới

Sau 10 ngày TP không ghi nhận ca mắc mới và bắt đầu lộ trình nới lỏng các hoạt động, trong 2 ngày 5-6/7, Hà Nội phát hiện 2 chùm ca bệnh.

Sáng 6/7, Trao đổi với Zing, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết sau khi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, Sở Y tế quyết định triệu tập cuộc họp khẩn để bàn giải pháp khoanh vùng, dập dịch tại 2 khu vực Đông Anh, Mỹ Đức. 

Trong 2 ngày 5-6/7, Hà Nội phát hiện 2 chùm ca bệnh phức tạp với 9 người dương tính với SARS-CoV-2. Tối 5/7, CDC Hà Nội ghi nhận thêm một ca dương tính là ông G. trú tại quận Hoàng Mai, tài xế taxi chở 4 người ở Thanh Hóa dương tính với nCoV từ TP HCM ra Hà Nội.

Hà Nội họp khẩn sau khi ghi nhận 10 ca nhiễm Covid-19 mới

Tại Đông Anh có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan Công ty SEI - khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Ca bệnh đầu tiên là ông H. (bảo vệ Công ty SEI, phát hiện dương tính tối 5/7). 3 người còn lại là bạn và đồng nghiệp của ông H. tại công ty, xóm trọ.

Ổ dịch thứ 2 tại huyện Mỹ Đức gồm 5 người cùng gia đình. Ca bệnh đầu tiên là ông L.V.C., 39 tuổi, tài xế tự do. Ngày 22/6, ông cùng bạn tên Đ. (đã xác định mắc Covid-19) đi bán xe tại Nghệ An. Vợ ông C. là bà T., cùng 3 con cũng được CDC Hà Nội xác định dương tính với SARS-CoV-2 sáng 6/7.

Tối 5/7, UBND huyện Mỹ Đức quyết định cách ly y tế vùng có dịch đối với thôn Kênh Đào, xã An Mỹ gồm 618 hộ với 2.190 người, giãn cách xã hội xóm 2, thôn Kênh Đào, với 32 hộ dân theo Chỉ thị 16. Thời gian thực hiện từ 5/7 đến hết ngày 26/7.

Thanh Mai

Instagram sẽ tập trung vào video, mua sắm hoặc nhắn tin nhiều hơn

Instagram sẽ tập trung vào video, mua sắm hoặc nhắn tin nhiều hơn

Trong một video chia sẻ trên Twitter, người đứng đầu của Instagram cho biết ứng dụng này sẽ không còn duy trì là một ứng dụng chia sẻ ảnh như ban đầu nữa.