Hà Nội kêu gọi hơn 18.000 người đi từ Đà Nẵng về đi xét nghiệm

Ngày 18/8, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã yêu cầu mở rộng xét nghiệm các trường hợp ho, sốt không rõ nguyên nhân

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo yêu cầu các trường hợp trở về từ Đà Nẵng từ 15/7 đến 29/7 chưa lấy mẫu xét nghiệm liên hệ ngay với các điểm để được làm xét nghiệm ngay trong ngày 18/8. Ngày 19/8/2020 sẽ tổ chức lấy vét cho các trường hợp còn sót.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, hiện còn 18.333 người dân của Hà Nội đi Đà Nẵng trở về từ 15/7 đến 29/7 chưa được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để loại trừ nguy cơ mắc bệnh COVID-19. Bao gồm 14 quận, huyện: Hà Đông, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm, Thanh Trì và Đông Anh.

Danh sách số trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm và chưa lấy mẫu.
Danh sách số trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm và chưa lấy mẫu.

Trước đó, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh những trường hợp đang chờ xét nghiệm cần tuân thủ tuyệt đối về cách ly. "Nếu thực hiện tốt việc xét nghiệm mà không tuân thủ tốt việc cách ly thì kết quả cũng bằng không" - ông Ngô Văn Quý nói. 

Ngày 18/8, ông Ngô Văn Quý đã ký ban hành Công điện khẩn số 07 chỉ đạo đơn vị trực thuộc về một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, những trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi được vận động đến ngay cơ sở y tế để có hướng dẫn xử lý kịp thời.

Đến ngày 18/8, Hà Nội đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng, trong đó, TP ghi nhận 1 ca mắc mới là bệnh nhân 979 (nữ 33 tuổi, Phú Thượng, Tây Hồ).

Thanh Mai

Nền kinh tế Nga có thể chịu được các lệnh trừng phạt như thế nào?

Nền kinh tế Nga có thể chịu được các lệnh trừng phạt như thế nào?

Moscow đã thực hiện các bước để tự chống lại đòn kinh tế mà các lệnh trừng phạt có thể áp đặt.