Hà Nội: Người phụ nữ giả nhân viên y tế, bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Ngày 20/8, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự với đối tượng Nguyễn Thị Tuyến, để làm rõ về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, tối 19/8 Nguyễn Thị Tuyến (33 tuổi, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) đã mặc áo blouse trắng giả danh là nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, tiếp cận khoa sản, thực hiện hành vi chiếm đoạt trẻ sơ sinh nhưng không thành.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ hình sự với đối tượng để điều tra làm rõ nguyên nhân và động cơ gây án.

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: dangcongsan.vn
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: dangcongsan.vn

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, mẹ bé sơ sinh là chị N.T.H. (SN 1983, ở Chương Mỹ), vừa sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ ngày 18/8.

Tối 19/8, khi chị H. đang bế con, một người phụ nữ mặc áo blouse trắng đến phòng nghỉ của mẹ con chị và nói "bé cần đi khám".

Bác sĩ Phó Khoa Sản, người trực tiếp mổ đẻ cho sản phụ H. gặp đối tượng đang bế bé trong thời gian di chuyển từ tầng 2 lên tầng 3, theo sau có bà nội em bé, có nhiều điểm bất thường. Bác sĩ nhận thấy, đối tượng mặc trang phục của nhân viên y tế nhưng lạ mặt, áo không có logo, không đeo thẻ nhân viên theo quy định nên đã giữ đối tượng lại, yêu cầu vào phòng hành chính.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế và gia đình đã giữ bé sơ sinh lại. Đối tượng lạ mặt vội vàng tìm cách thoát thân, bỏ chạy ra khỏi viện nhưng các nhân viên tế đã tri hô, vây bắt đối tượng ngay trong khuôn viên Bệnh viện Chương Mỹ.

Bác sĩ Đỗ Viết Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo bệnh viện đã thăm hỏi và động viên gia đình. Hiện tại sức khỏe của bé sơ sinh và bà mẹ ổn định. Do sản phụ sinh mổ nên tiếp tục nằm tại bệnh viện để theo dõi.

Thanh Bình (t/h)

Cảnh sát kể lại toàn cảnh quá trình giải cứu cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Tuyên Quang

Cảnh sát kể lại toàn cảnh quá trình giải cứu cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Tuyên Quang

Lực lượng chức năng quyết định thực hiện việc giải cứu và bắt giữ vào buổi tối có thể sẽ thuận tiện và không gây nguy hiểm cho cháu bé.