Hà Nội: Nhiều trường cho học sinh tạm dừng đến lớp

Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh quyết định cho học sinh tiếp tục học online do có nhiều học sinh là F0, F1, có đến 50% giáo viên nhiễm Covid-19.

Chỉ sau hơn 10 ngày mở cửa học trực tiếp, Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã phải xin cho toàn trường chuyển sang học trực tuyến từ 21/2, do thời tiết xấu. Sau đó, trường lại hủy kế hoạch cho học sinh trở lại học trực tiếp vào ngày 24/2 do số lượng học sinh và giáo viên mắc Covid-19 tăng nhanh.

Dự kiến, trường sẽ mở cửa đón học sinh trở lại vào ngày 28/2. Song một lần nữa, lịch học trực tiếp lại phải thay đổi vì dịch bệnh.

Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh tiếp tục cho học sinh học trực tuyến khi số ca F0, F1 trong trường lên đến hơn 1.000 người. Ảnh: Zing
Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh tiếp tục cho học sinh học trực tuyến khi số ca F0, F1 trong trường lên đến hơn 1.000 người. Ảnh: Zing

Cô Văn Thùy Dương, Phó hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cho biết, toàn trường (2 cơ sở Cầu Giấy và Thanh Trì) có khoảng 1.000 học sinh là F0, F1. Ngoài ra, 50% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng nhiễm Covid-19.

"Nhiều lớp có 27 học sinh thuộc diện F1, F0. Lớp có số học sinh nhiễm bệnh ít, thầy cô lại bị nhiều nên nhiều tiết, học sinh đến lớp nhưng phải học online. Nếu đi học, một lớp sẽ phải dạy cả trực tiếp lẫn trực tuyến. Thầy cô đã gồng mình, nay tiếp tục căng thẳng", cô Dương chia sẻ.

Do đó, Ban giám hiệu trường THCS - THPT Lương Thế Vinh quyết định cho học sinh tiếp tục học online, và sẽ thông báo cho học sinh đến trường khi thấy đủ an toàn.

Tại trường Tiểu học - THCS - THPT Nguyễn Siêu (Cầu Giấy, Hà Nội), sau khi thực hiện khảo sát thông tin với cha mẹ học sinh, nhà trường cũng đã quyết định tiếp tục học trực tuyến.

Sau khi phường Mỹ Đình 1 trở thành địa bản có nguy cơ cao theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 (ở cấp độ 3 - vùng cam), trường Marie Curie cũng ra thông báo cho toàn bộ học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 tại cơ sở Mỹ Đình chuyển sang học trực tuyến tại nhà từ ngày 28/2 đến hết ngày 5/3.

Học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trường Marie Curie tại Mỹ Đình chuyển sang học trực tuyến từ ngày 28/2. Ảnh: Marie Curie Hanoi School.
Học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trường Marie Curie tại Mỹ Đình chuyển sang học trực tuyến từ ngày 28/2. Ảnh: Marie Curie Hanoi School.

Căn cứ đánh giá cấp độ dịch của thành phố vào cuối tuần sau (ngày 4/3), nhà trường sẽ quyết định hình thức học của học sinh các khối lớp nói trên cho thời gian sau đó.

Phụ huynh có con học tại trường TH School chia sẻ theo nguyện vọng của hầu hết cha mẹ học sinh, trường đã quyết định chuyển sang phương thức dạy học trực tuyến. Riêng các lớp 11, 12 dự kiến trở lại trường từ ngày 7/3.

"Các trường muốn cho học sinh đi học. Song việc mở cửa trở lại học trực tiếp phải cân nhắc vì khi xuất hiện lây nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng giáo viên đứng lớp chứ không riêng học sinh, cùng với đó là khả năng xử lý tình huống y tế của từng trường để khống chế, kiểm soát mức độ lây lan", Cô Văn Thùy Dương cho biết

Theo cô Phó hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Thế Vinh, cơ quan quản lý chỉ nên ra các khuyến cáo để trường làm căn cứ, quyết định cho học sinh đến lớp khi xác định đủ an toàn cho các con thay vì chỉ đạo đồng loạt.

Thu Thủy (t/h)

Học sinh bị F0 và F1 được cách ly thế nào theo quy định mới?

Học sinh bị F0 và F1 được cách ly thế nào theo quy định mới?

Bộ Y tế vừa bán hành hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp, đồng thời đề nghị cơ sở giáo dục không bắt buộc tất cả các học sinh phải xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại trường học trực tiếp...