Hà Nội: học sinh các trường chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến nếu nhiệt độ dưới 10 độ C

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trong những ngày rét đậm, các trường căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng để điều chỉnh thời gian học sao cho phù hợp, có thể chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến khi nhiệt độ dưới 10 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 20-22/2, Hà Nội bât đầu đón đợt rét đậm nhất trong năm, với nhiệt độ thấp nhất chỉ 8 độ C, nhiều nơi có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời rét hại.

Phụ huynh cần giữ ấm cho con trong những ngày giá rét. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)
Phụ huynh cần giữ ấm cho con trong những ngày giá rét. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Để phòng chống rét và đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu các trường đảm bảo cơ sở vật chất, phòng học tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh, không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục.

Bên cạnh đó, các trường có thể căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng để điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến trường nhưng đến muộn vì lý do thời tiết, trường cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết của các chương trình “Chào buổi sáng” trên Đài Tryền hình Việt Nam (VTV1), “Hà Nội buổi sáng” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học trực tiếp hoặc chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 10 độ C với bậc tiểu học và dưới 7 độ C với học sinh trung học cơ sở.

Phụ huynh cũng cần nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm và thường xuyên theo dõi thông tin nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Hà Nội, thông báo của nhà trường để nắm bắt được lịch học tập kịp thời.

Thanh Bình (t/h)

Hà Nội sẽ rét đậm với nhiệt độ 8-10 độ C trong 3 ngày liên tiếp

Hà Nội sẽ rét đậm với nhiệt độ 8-10 độ C trong 3 ngày liên tiếp

Với nhiệt độ xuống rất thấp kèm mưa, độ ẩm cao, người dân sẽ cảm thấy rét buốt kéo dài cả ngày.