Hà Nội nói gì về việc ‘lãnh đạo dùng xe công đi ăn sáng’?

Người phát ngôn của HĐND TP Hà Nội cho rằng, việc làm trên là một phần trong quá trình bà Nguyễn Thị Bích Ngọc thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Ngày 25/9, lãnh đạo TP Hà Nội đã có phát ngôn liên quan việc bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội bị cho là dùng xe công, biển số xanh dừng lại ăn sáng tại Nhà hàng Aroma trên đường Hoàng Minh Giám (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân).

Theo đó, ông Lê Minh Đức - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của HĐND TP Hà Nội cho rằng, việc làm trên là một phần trong quá trình bà Ngọc thực hiện nhiệm vụ được phân công. Bà này dừng lại ăn sáng sau khi đã đến gần địa điểm họp. 

Cụ thể, để thực hiện nội dung công văn đến số 200, ngày 7/8 của Văn phòng Hội đồng Nhân dân, bà Ngọc được cử đi dự họp tại Bộ Tư lệnh Thủ đô được tổ chức từ 7h30 ngày 24/9.

Nhằm đảm bảo tiến trình và quy định của Hội nghị, bà Ngọc đã khởi hành sớm để tránh tình trạng tắc đường. Đến nơi khi còn cách xa giờ khai mạc, bà Ngọc đã dừng chân tại Nhà hàng Aroma. Thêm vào đó, chiếc xe này không sử dụng vào bất kì một mục đích cá nhân nào khác.

Căn cứ Nghị định Số 04/2019/NĐ-CP, ngày 11/01/2019 quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô, thì bà Ngọc thuộc chức danh được sử dụng thường xuyên một xe ôtô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác - Người phát ngôn của Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội cho biết.

Theo đó, HĐND TP Hà Nội khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc quản lí xe công nếu để xảy ra sai sót. Qua đây, cơ quan cũng tiếp thu ý kiến của báo chí và dư luận để hoàn thiện công tác hơn nữa.

Nguyễn Hoa

Không khí Hà Nội ở ngưỡng kém, nhiều tỉnh đồng bằng Bắc bộ ô nhiễm nặng

Không khí Hà Nội ở ngưỡng kém, nhiều tỉnh đồng bằng Bắc bộ ô nhiễm nặng

Sáng nay (20/9), chỉ số chất lượng không khí ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ ở ngưỡng kém, Thái Bình, Nam Định là nơi ô nhiễm nhất.