Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường

Thành phố sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường cho "thực chất và phù hợp hơn", Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nói tối 9/8.

Tối 9-8, trao đổi với báo chí, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định việc siết chặt giấy đi đường là để bảo đảm an toàn, tính mạng nhân dân. Ông cho biết việc kiểm tra, kiểm soát nhằm giảm lượng người ra đường, bảo đảm giãn cách xã hội thực chất, là biện pháp quyết định để ngăn chặn dịch bùng phát rộng.

Trước hiện tượng ùn ứ, tập trung đông người tại một số chốt kiểm soát giấy đi đường, ông Quyền cho biết thành phố sẽ điều chỉnh.

Ông Quyền đánh giá sau 2 tuần giãn cách, có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm, số người ra đường còn đông chưa đúng mục đích. Đó là lý do vì sao UBND TP Hà Nội yêu cầu siết chặt việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Hà Nội sẽ điều chỉnh việc kiểm tra giấy đi đường

Ông Quyền cũng thông tin TP sẽ điều chỉnh việc kiểm tra cho thực chất và phù hợp hơn và tiếp tục siết chặt quản lý, bảo đảm việc xác nhận và sử dụng giấy đi đường đúng mục đích, đúng đối tượng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và linh hoạt trong việc kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trong thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Việc kiểm tra giấy đi đường là căn cứ để phát hiện và xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP. Các chốt kiểm tra, khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, cần thông tin đến công an phường, xã, thị trấn nơi có đơn vị, tổ chức xác nhận giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu.

Thanh Mai

Nhãn vào mùa, rẻ hơn rau vẫn ế

Nhãn vào mùa, rẻ hơn rau vẫn ế

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận giá các loại trái cây giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, không có thị trường tiêu thụ. Trong đó phải kể đến trái nhãn vào mùa nhưng rớt giá thảm.