Hai chủ tài khoản Facebook bị xử phạt vì chia sẻ tin 'bác sĩ nhường ống thở cứu sản phụ'

Hai người này cho biết do thiếu kiểm chứng thấu đáo nguồn tin, nên đã vô ý chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản Facebook "Trần Khoa"

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc bác sĩ rút ống thở của người thân nhường cho sản phụ, cChiều 9-8, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hai chủ tài khoản Facebook đăng bài này vì đã 'vô ý chia sẻ' thông tin chưa đúng sự việc.

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ" về việc cung cấp thông tin có nội dung không đúng sự thật trên mạng Internet.

  Thông tin giả trên Facebook Trần Khoa

Thông tin giả trên Facebook Trần Khoa

Hai chủ tài khoản cho biết vì muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của "bác sĩ Khoa" nhưng chưa kiểm chứng nguồn tin nên đã vô ý chia sẻ theo nội dụng của Facebook "Trần Khoa". Các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã xác định nội dung tin nêu trên là tin giả, không có thật.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai chủ tài khoản này về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1 điều 101 nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cũng đánh giá việc hai chủ tài khoản Facebook chia sẻ thông tin vụ “bác sĩ Khoa” rút ống thở là chưa chính xác nhưng là hành vi vô ý vì thiếu kiểm chứng.

Thanh Mai

COVID-19: Vaccine Nano Covax thử nghiệm giai đoạn 3; Bộ Y tế đàm phán mua vaccine Sputnik V

COVID-19: Vaccine Nano Covax thử nghiệm giai đoạn 3; Bộ Y tế đàm phán mua vaccine Sputnik V

Ngày 7/8, vaccine Nano Covax được Bộ Y tế đồng ý cho thử nghiệm giai đoạn 3, trong khi đó Chính phủ đồng ý giao Bộ Y tế hỗ trợ một doanh nghiệp đàm phán mua vaccine Sputnik V.