Hải Dương về trạng thái bình thường mới từ ngày 1/4

Việc Hải Dương chuyển sang trạng thái mới nhằm thực hiện mục tiêu kép, phòng chống dịch trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

Ngày 29/3, trong cuộc họp của thường trực Tỉnh ủy Hải Dương, các ý kiến đánh giá tại cuộc họp đều có chung nhận định đến thời điểm này, Hải Dương đã ngăn chặn, kiểm soát hoàn toàn tình hình dịch bệnh COVID-19, không có sự lây nhiễm trong cộng đồng. Nhiều địa phương trong tỉnh đã hơn 20 ngày không có ca bệnh mới, trong đó có 6 huyện đã hơn 30 ngày không có ca mắc mới.

Hải Dương về trạng thái bình thường mới từ ngày 1/4

Tại tỉnh Hải Dương hiện không còn khu vực nào bị phong tỏa, cách ly y tế, và chỉ còn 41 người phải cách ly tập trung. Các mẫu xét nghiệm sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng cũng như tại các cơ sở khám chữa bệnh đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Các lái xe, sinh viên và những người được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng trong toàn tỉnh cũng đều có kết quả âm tính. Đến nay, 95% số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã trở lại hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Sau khi nghe các ý kiến đánh giá tại cuộc họp, ông Phạm Xuân Thăng - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương - cho biết trên cơ sở đánh giá tình hình dịch tễ thời gian gần đây, tỉnh quyết định sẽ kết thúc việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-4 sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới. 

Từ ngày 1/4, học sinh các cấp từ mầm non đến THPT toàn tỉnh sẽ trở lại trường học, chỉ tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống và các cuộc thi, giao lưu. 

Tỉnh Hải Dương cũng sẽ lùi thời gian tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 một tuần, việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh tại các trường phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.

Tiếp tục dừng các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như quán bar, vũ trường, karaoke, massage, gym, rạp chiếu phim, quán game cho đến ngày 15/4.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Các quán bia vỉa hè tạm thời chưa cho phép hoạt động. Riêng TP Hải Dương, TP Chí Linh và huyện Kim Thành chủ động áp dụng thêm một số biện pháp chặt chẽ hơn trong phòng chống dịch.

Toàn tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động của ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, tổ "COVID cộng đồng" tại các thôn, khu dân cư.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 28/3: Hà Nội đêm và sáng có mưa phùn, trời lạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 28/3: Hà Nội đêm và sáng có mưa phùn, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 27/3, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.