Giá vàng hôm nay 27/3: Thế giới khởi sắc, trong nước ảm đạm

Ghi nhận vào đầu giờ sáng 27/3, giá vàng hôm nay trên Kitco giao dịch ở mức 1.732,4 USD/ounce, tăng 0,33% so với cuối phiên hôm qua.

Giá vàng đang có vẻ dễ bị tổn thương khi lợi suất trái phiếu Kho bạc tiếp tục đẩy cao hơn. Đà tăng kéo dài hai tuần của vàng có thể sẽ kết thúc khi các nhà đầu tư lo ngại về đà phục hồi kinh tế toàn cầu và dự đoán lạm phát.

gia-vang-hom-nay-27-3.jpeg
Giá vàng thế giới 3 ngày qua.

Giám đốc GoldSilver Central, Brian Lan, cho rằng việc đồng USD mạnh lên rõ ràng đã gây sức ép lên giá vàng và khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, giá kim loại quý này đã có được động lực.
Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm sau khi chạm mức cao kỷ lục trong hơn một năm trong tuần trước.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, thị trường trái phiếu có thể chứng kiến một đợt bán tháo nữa trong ba tháng tới, sau đợt biến động gần đây trên các thị trường tài chính.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng thường làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã bày tỏ sự thất vọng trước lượng vaccine ngừa COVID-19 mà AstraZeneca cung cấp còn rất thấp so với hợp đồng, khi làn sóng lây nhiễm thứ ba diễn ra trên khắp châu Âu.

Tại Việt Nam, đóng cửa phiên 26/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,9 - 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 180.000 đồng mỗi lượng.

CHẤN HƯNG