Hai "gã khổng lồ" ngành hàng không tiếp tục cắt giảm nhân sự do đại dịch

Hai hãng hàng không lớn đang phải đưa ra các quyết định về cắt giảm nhân sự và các tần suất hoạt động của các chuyến bay do đại dịch.

Hai hãng hàng không lớn là International Airlines Group và Singapore Airlines phải hứng chịu những ảnh hưởng mạnh mẽ do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Tập đoàn International Airlines Group (IAG) ngày 10/9 đã thông báo về việc tiếp tục cắt gảm nhiều chuyến bay nhằm đáp ứng quy định phòng dịch. IAG là "gã khổng lồ" trong lĩnh vực du lịch và hàng không của châu Âu, chủ sở hữu của hai hãng hàng không British Airways (Anh) và Iberia (Tây Ban Nha).

Quyết định trên được đưa ra sau khi IAG thông báo đã huy động được 2,74 tỷ euro (13,5 tỷ USD) nhằm chống đỡ trước ảnh hưởng của đại dịch. Dự kiến hãng này còn giảm công suất hoạt động trong 3 tháng cuối năm tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi trước đó dự kiến chỉ là 46%. 

Hai

Tổng công suất bay năm 2020 của IAG dự kiến sẽ sụt giảm tới 63% so với năm 2019. Tập đoàn này cũng đang trong quá trình cắt giảm 13.000 nhân sự, tương đương với hơn 25% số việc làm mà tập đoàn này có trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

IAG đang cố gắng chống đỡ một cách tốt nhất với khủng hoảng và tăng cường khả năng thanh toán và để bảo vệ tương lai lâu dài của mình. IAG cho rằng, phải tới năm 2023, nhu cầu của hành khách mới có thể phục hồi về mức trước khi đại dịch COVID-19 xuất hiện.

Còn hãng hàng không Singapore Airlines cũng thông báo sẽ cắt giảm 4.300 việc làm, tương đương 20% nhân viên của hãng này. Hãng cũng dự kiến sẽ hoạt động ở mức dưới 50% công suất bình thường từ nay tới cuối năm tài chính vào ngày 31/3/2021.

Công suất hoạt động hiện tại của hãng này chỉ là 8%, do Singapore Airlines không có tuyến bay nội địa. 

Thanh Mai

Cục Hàng không đề xuất khai thác trở lại 6 đường bay quốc tế từ ngày 15/9

Cục Hàng không đề xuất khai thác trở lại 6 đường bay quốc tế từ ngày 15/9

Dự kiến số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần vào Việt Nam khoảng gần 5.000 khách