Hải Phòng tạm dừng cấp giấy xác nhận xe ra vào thành phố

Ngày 11/4, UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo tạm dừng cấp giấy xác nhận đối với các xe tải ra vào thành phố.

Ngày 8/4 và 10/4, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản 2574 và 2658 để tăng cường công tác kiểm tra xe vận tải hàng hóa ra vào thành phố. Tuy nhiên trong ngày 10/4, đã có hàng trăm đại diện doanh nghiệp vận tải, lái xe tập trung ở các cơ quan chức năng xin giấy xác nhận gây ra tình trạng khá hỗn loạn và hơn hết là không đảm bảo đúng với yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Hải Phòng tạm dừng cấp giấy xác nhận xe ra vào thành phố

Xét thấy việc thực hiện cấp giấy thực hiện chưa khoa học, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Phòng đã chỉ đạo tạm dừng thủ tục này, đồng thời giao cho các chốt kiểm tra ở thành phố tạm dừng kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. 

Trước đó, riêng ngày 10/4 đã có rất nhiều doanh nghiệp vận tải đến quận Hải An để xin giấy xác nhận do lo ngại không được ra vào thành phố sau 0h ngày 11/4. Nhưng vì số lượng doanh nghiệp vận tải xin xác nhận nhiều nên từ hôm qua đến hôm nay (11/4) có những doanh nghiệp vẫn chưa hoàn tất các thủ tục. Thành phố đã phải tiếp tục phải "gia hạn" thời gian cấp vào chiều 10/4.

Thanh Mai

1 tuần sau yêu cầu cách ly xã hội: Người dân Hà Nội lại ra đường đông đúc

1 tuần sau yêu cầu cách ly xã hội: Người dân Hà Nội lại ra đường đông đúc

Dù đang trong thời điểm giãn cách xã hội thế nhưng người dân Hà Nội vẫn thản nhiên ra đường và đi tập thể dục tại các công viên.