Hai trường hợp F1 của bệnh nhân 2910 từ TP.HCM về Vũng Tàu đã được tìm thấy

Sau khi thông tin đăng tải, 2 ca F1 ở Vũng Tàu trên chuyến bay VJ133 đã được cơ quan chức năng tìm thấy, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Trong chiều ngày 1/5, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Vũng Tàu đã phát đi thông báo truy tìm 2 người là F1 của bệnh nhân 2910.

Theo đó, Trung tâm Y tế TP. Vũng Tàu nhận được thông tin về 2 trường hợp là ông T.V.Đ. và bà N.T.D. đi cùng chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP.HCM với bệnh nhân 2910 (quê Hà Nam, tạm trú TP.HCM). Sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, 2 người này đã di chuyển về TP. Vũng Tàu.

cach-ly-2-16094184946461666446068.jpg
Trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung (ảnh minh họa)

Sau khi thông tin loan tải, báo chí vào cuộc thì 2 ca F1 ở Vũng Tàu trên chuyến bay VJ133 đã được cơ quan chức năng tìm thấy, lấy mẫu xét nghiệm và đưa họ đi cách ly, theo báo SKĐS.

Chiều 1/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club kể từ 16h ngày 1/5 cho đến khi có thông báo mới.

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu hạn chế việc tập trung đông người, giảm quy mô tổ chức các buổi tiệc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong việc cưới, tang, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng, giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Lãnh đạo địa phương cho biết: Hiện tại, các du khách khi xuống dạo biển, tắm biển không có khẩu trang sẽ được cơ quan chức năng TP. Vũng Tàu phát khẩu trang miễn phí, nhưng khi lên bờ không đeo khẩu trang sẽ bị phạt... Người dân TP. Vũng Tàu không đeo khẩu trang bị sẽ phạt trước.

Các cơ quan chức năng cũng đồng thời kêu gọi "Mọi người hãy tự giác chấp hành quy định"

Đồng Nai: Phát hiện ca dương tính khi gần hết thời gian cách ly

Một trường hợp cách ly tại Đồng Nai trong nhóm 344 người Việt về từ Nhật Bản có kết quả dương tính trong lần xét nghiệm thứ 3; 60 người khác được xác định là F1 của trường hợp trên tiếp tục đưa cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai

Ngày 1/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ- Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết: Ngày 18.4, Đồng Nai tiếp nhận 344 người Việt nhập cảnh từ Nhật Bản, sau đó tổ chức cách ly tại Trường đại học An ninh nhân dân 2 (xã An Phước, H.Long Thành, Đồng Nai).

hop-bcd1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Ngày 30/4, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 3 (trước khi hết hạn cách ly) đối với toàn bộ số người nói trên (đã cho kết quả âm tính 2 lần) thì phát hiện 1 người cho kết quả dương tính.

Ngành y tế đã đưa người này vào cách ly, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Đối với 60 người khác được xác định là F1 của trường hợp trên tiếp tục đưa cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Thủ tướng kêu gọi toàn thể nhân dân tự giác thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố liên quan đến chùm ca lây nhiễm bệnh vừa qua, khẩn trương, thần tốc truy vết nhanh, phát hiện sớm, cách ly ngay, khoanh vùng gọn, điều trị tích cực...

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 89/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

(Tổng hợp)

N.C