Hạn chế các chuyến bay chở hành khách đi/đến TP Hồ Chí Minh

Tất cả hành khách trên các chuyến bay đi và đến TPHCM và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo Cục Hàng không, từ 9/7, hàng không hạn chế hoạt động bay chở hành khách đi/đến TPHCM.

Với máy bay chở khách, giữ tần suất khai thác các đường bay TPHCM – Phù Cát/Buôn Ma Thuột/Cam Ranh/Đà Nẵng. Riêng đường bay TPHCM – Hà Nội giảm tải còn tối đa 1.700 khách/ngày/chiều.

Vietnam Airlines được phân bổ khoảng 3 chuyến bay khứ hồi/ngày, Pacific Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày, Bamboo Airways và Vietjet Air mỗi hãng khoảng 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Thời gian áp dụng tới hết ngày 23/7 (15 ngày).

Hạn chế các chuyến bay chở hành khách đi/đến TP Hồ Chí Minh

Cục Hàng không cũng đã ban hành chỉ thị yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay đi và đến TPHCM và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực.

Các sân bay được giao hướng dẫn, nhắc nhở hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục và trong phòng chờ sân bay. Tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra máy bay và ngược lại để đảm bảo khoảng cách trên xe.

Đối với nhân viên hàng không làm việc tại các cảng hàng không đặc biệt là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất bắt buộc tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian 72 giờ.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không có chuyến bay đi và đến TPHCM bố trí tổ bay phải được tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng ngừa dịch hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian 72 giờ.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các các hãng, đơn vị liên quan tăng cường áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; tất cả hành khách, nhân viên phục vụ đều phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực; nhân viên phục vụ trên máy bay, tại sân bay… phải được tiêm vắc-xin ít nhất 1 mũi. Các tổ bay thực hiện chuyến bay đi/đến TPHCM chỉ phục vụ đường bay đó, không phục vụ đường bay khác.

Đối với các chuyến bay quốc tế, các hãng không được bố trí chuyến bay quốc tế chở khách quốc tế về TPHCM, trừ trường hợp được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Mai

Người mua tăng đột biến, siêu thị tăng hàng hóa lên 600%

Người mua tăng đột biến, siêu thị tăng hàng hóa lên 600%

Sau khi hiện tượng người dân đổ xô đi mua sắm gây ùn ứ, tắc nghẽn và cháy hàng cục bộ, các hệ thống siêu thị và một số kênh mua sắm đã tăng mức hàng hóa gấp 3-7 lần lần so với ngày thường.