Phạm Quỳnh Anh trong buổi tổng duyệt cho chương trình Saigon Co.op |
Sự kiện diễn ra liên tục trong 3 ngày, từ 19/7 đến 21/7 với nhiều hoạt động triển lãm, chụp ảnh, gian hàng trò chơi từ các nhà cung cấp, sân khấu hóa...
Thông điệp của sự kiện này là tinh thần tự hào về quê hương đất nước, tự hào về TP mang tên Bác, và tự hào về Saigon Co.op - một thương hiệu bán lẻ do người Việt tạo dựng và vì người Việt phục vụ.
Các khung cảnh mang dấu ấn thập kỷ 90 được tái hiện đầy sinh động |
Nổi bật tại đây là khung cảnh chợ và cửa hàng từ năm 1989 cho đến những siêu thị mua sắm hiện đại.
Song song các hoạt động triển lãm, hoạt động đấu giá online đầu tiên của Saigon Co.op với nhiều kỷ vật độc đáo gồm nông sản, vật phẩm và logo mạ vàng, đồng hồ cẩn kim cương... mang dấu ấn hành trình 30 năm cũng đang diễn ra rất sôi nổi trên ứng dụng Saigon Co.op Events.
Tất cả số tiền đấu giá sẽ được dùng gây quỹ cho các hoạt động từ thiện của như “100 việc tốt”, “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, phẫu thuật “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam” dành cho trẻ em khó khăn và các hoạt động thiện nguyện khác trong năm 2019.
Khách hàng được trải nghiệm mô hình thực tế ảo |
Sau 30 năm hoạt động theo mô hình hợp tác xã và từng bước vượt khó khăn, từ xuất phát điểm là Liên hiệp Hợp tác xã mua bán TP.HCM được thành lập năm 1989 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP.HCM, trực tiếp tạo ra hàng triệu công ăn việc làm cho người lao động, phục vụ hàng chục triệu bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho các gia đình trên khắp Việt Nam.
Các hoạt động của Saigon Co.op luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu: chính sách hàng hóa an toàn, chất lượng, xuất xứ rõ ràng, kiên trì thực hiện bình ổn gia, chú tâm các hoạt động thiện nguyện và môi trường, đặc biệt là bệ phóng quan trọng cho hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước.
Siêu thị ảo tương lai lần đầu tiên xuất hiện mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm tiện ích |
Cùng với việc đẩy mạnh chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op phát triển thành công hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại mới chưa từng có tại Việt Nam: cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers,… phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ trước sự thán phục của các nhà bán lẻ ngoại.
Khách tham quan tha hồ xúng xính áo dài chụp ảnh với khung cảnh chợ những năm 1989 |
Hiện tại với gần 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ với ước tính đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày, Saigon Co.op đạt doanh thu năm gần nhất hơn 30.000 tỉ đồng, tức doanh thu tăng hơn 30 nghìn lần so với năm đầu thành lập.
Khu vuc Scan & go tích hợp các ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên số tương lai |
Gần đây nhất, Saigon Co.op là nhà bán lẻ Việt Nam đầu tiên đàm phán thành công và tiến hành tiếp quản toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan - một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới tại Việt Nam.
Nhiều góc chụp ảnh check-in không thể bỏ qua |
Nông sản xuất sang Trung Quốc sụt giảm đáng báo động
Nông sản Việt Nam đứng trước nỗi lo hiện hữu khi xuất khẩu sang Trung Quốc - thị trường quan trọng bậc nhất - sụt giảm đáng báo động.