Hãng xe của tỷ phú Elon Musk bị yêu cầu thu hồi khoảng 158.000 xe do lỗi màn hình điều khiển từ xa

Các cơ quan quản lý tại Mỹ đang yêu cầu hãng xe Tesla thu hồi khoảng 158.000 xe do lo ngại về vấn đề an toàn khi sử dụng.

Trong một bức thư ngày 13/1, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) đã yêu cầu nhà sản xuất xe Tesla thu hồi một số mẫu sedan hạng sang Model S và xe thể thao đa dụng Model X . Nguyên nhân được NHTSA giải thích là vì  màn hình điều khiển từ xa của ô tô có thể bị hỏng sau một vài năm sử dụng, ảnh hưởng đến các chức năng an toàn như không thể chống xương mù và sao lưu camera hành trình.

Liên quan đến vấn đề này, hiện đã có hàng triệu chiếc xe ô tô bị thu hồi. Điều này có thể được xem là một tổn thất lớn đối với công ty của tỷ phú Elon Musk khi số xe được sử dụng trên thị trường hiện vẫn còn ít hơn so với các đối thủ.

Nhà sản xuất ô tô Tesla ở Thung lũng Silicon đã giao gần 500.000 xe trên toàn cầu vào năm ngoái. Ảnh: EAP.
Nhà sản xuất ô tô Tesla ở Thung lũng Silicon đã giao gần 500.000 xe trên toàn cầu vào năm ngoái. Ảnh: EAP.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Motor Intelligence, nhà sản xuất ô tô ở Thung lũng Silicon đã giao gần 500.000 xe trên toàn cầu vào năm ngoái, khoảng 205.600 trong số đó ở Mỹ. Được biết, Tesla không phân chia doanh số theo khu vực.

Trong bức thư, NHTSA ghi rõ rằng Tesla có thể không phải thu hồi xe nhưng họ phải đưa ra lời giải thích cho quyết định của mình. Mặc khác, nếu Tesla không thực hiện theo yêu cầu của cơ quan, NHTSA sẽ chuyển vấn đề lên một phiên điều trần công khai và cuối cùng tìm cách buộc thu hồi thông qua các tòa án.

Ông Sam Abuelsamid, một nhà phân tích tại Guidehouse Insights, cho biết yêu cầu thu hồi là rất quan trọng và có thể tốn từ 300 đến 500 triệu USD để giải quyết.

Theo thông tin trước đó, vào năm 2018 Tesla cũng đã thu hồi 123.000 xe Model S do phát hiện thời tiết lạnh có thể ăn mòn một số bulong có khả năng làm hỏng hệ thống buồng lái.

XUYẾN KIM

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương