Hậu COVID-19: Quảng Bình liên kết, hợp tác kích cầu du lịch nội địa

Để khôi phục và phát triển du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp Sở Du lịch Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch “Quảng Bình - Điểm đến an toàn và khác biệt”.

Quảng Bình được biết đến là điểm đến có nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, với vẻ đẹp bí ẩn, càng tìm hiểu càng bất ngờ, càng khám phá càng thích thú. Đây là nơi du khách có thể hòa mình với thiên nhiên, chinh phục thử thách, vượt qua chính mình với trải nghiệm lạc vào vương quốc hang động, tìm hiểu về những giá trị văn hóa và thưởng thức không gian mênh mông của biển cả cũng như các món  hải sản nổi tiếng

Để hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch Quảng Bình đang tích cực triển khai thực hiện chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm, hoạt động cụ thể, hấp dẫn và chất lượng. 

Hậu COVID-19: Quảng Bình liên kết, hợp tác kích cầu du lịch nội địa

Chương trình kích cầu du lịch 2020 diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2020 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; khu điểm tham quan du lịch; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; đường sắt, dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ thuyền du lịch).

Chương trình đã thu hút được gần 300 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia; chung tay đẩy mạnh quảng bá, nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến và các chương trình khuyến mãi, kích cầu, “giảm giá nhưng không giảm chất lượng”, gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu phong phú của khách du lịch.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch “Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt”; tạo sự phục hồi mạnh mẽ, tạo động lực mới và hỗ trợ doanh nghiệp, cộng đồng du lịch khôi phục các hoạt động kinh doanh dịch vụ, đảm bảo các hoạt động trở lại bình thường và tiếp tục tăng trưởng, phát triển bền vững trong điều kiện Việt Nam đã kiểm soát được dịch COVID-19.

Hậu COVID-19: Quảng Bình liên kết, hợp tác kích cầu du lịch nội địa

Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Bình đã tăng cường, tích cực tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương. Sở Du lịch Quảng Bình chủ động phối hợp với các đơn vị thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua âm nhạc, các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương như: liên kết 04 tỉnh Bắc Trung Bộ, liên kết Hà Nội – Quảng Bình – Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế, liên kết, hợp tác song phương Quảng Bình – Hà Nội, Quảng Bình – thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Bình – Thái Nguyên…Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức các hoạt động đón khách du lịch tham quan quảng trường Hồ Chí Minh, Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình và dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình.

Đây là công trình văn hóa có giá trị đặc biệt và ý nghĩa chính trị quan trọng, thể hiện lòng kính yêu sâu sắc của nhân dân Quảng Bình đối với vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc và là điểm tham quan hấp dẫn đối với nhân dân và khách du lịch đến với Quảng Bình trong thời gian tới.

Ngành Du lịch tỉnh cùng với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đang triển khai các chương trình kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn. Du khách sẽ được giảm 50% giá vé khi đến tham quan tại Động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường; Zipline sông Chày – hang Tối, suối nước Moọc, Ozo Treetop Park.

Ngoài ra, với các tour du lịch mạo hiểm giảm giá từ 20% - 30% tùy theo chương trình và đơn vị khai thác; giảm giá 15% - 20% tour du lịch cho các đoàn khách khi đến với Quảng Bình. Cùng với đó, khi đến Quảng Bình tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng, du khách sẽ được nhận ưu đãi giảm giá phòng và các dịch vụ từ 30% trở lại.

Các nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch được nâng cấp về cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng dịch vụ, cam kết về an toàn thực phẩm, bán đúng giá niêm yết, giảm giá từ 10% trở lên cho các đơn vị lữ hành. Du lịch Quảng Bình đang dần phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hậu COVID-19: Quảng Bình liên kết, hợp tác kích cầu du lịch nội địa

Đặc biệt, thời gian gần đây, các phương tiện vận tải khách du lịch không chỉ hồi phục mà đã tăng  thêm số chuyến, quy mô phương tiện vận tải. Đối với đường hàng không, duy trì các đường bay đã có và tăng thêm các chuyến bay mới Hà Nội – Đồng Hới, Đồng Hới – thành phố Hồ Chí Minh với tần suất từ 12 chuyến/ngày trong năm 2019 lên 16 – 20 chuyến/ngày. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways có các chính sách giá vé ưu đãi, vé 0 đồng cho các đơn vị lữ hành xây dựng sản phẩm tour Hà Nội – Quảng Bình trong năm 2020.

Tổng công ty đường sắt Hà Nội tiếp tục chạy mã tàu QB Hà Nội – Đồng Hới để phục vụ khách du lịch, giá vé ưu đãi từ 10% - 20% và đặc biệt có chương trình cho thuê trọn gói tàu chuyến Hà Nội – Đồng Hới với giá ưu đãi có thể lên đến 40% giá niêm yết cho các công ty lữ hành để phục vụ khách du lịch.Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, phải tạm dừng đón khách du lịch từ 17/3 đến 26/4/2020 du lịch Quảng Bình cũng đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Tổng số khách du lịch đến Quảng Bình 6 tháng đầu năm ước đạt 905.200 lượt, tỷ lệ phục hồi ước đạt 40% - 50% và dự kiến sẽ phục hồi đến 80% vào trung tuần tháng 7 tới.Với những sản phẩm du lịch chất lượng, hấp dẫn cùng với sự nỗ lực của lãnh đạo ngành Du lịch, sự năng động, nhạy bén của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 hứa hẹn mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị, khẳng định du lịch Quảng Bình là điểm đến an toàn và khác biệt.

Theo TTXVN

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương