S&P 500 quay đầu giảm sau 3 phiên tăng liên tiếp

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đàn em của Đường Nhuệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 0,71%, Dow Jones Industrial Average đi ngang, Nasdaq giảm 1,7%.

Các nhà kinh tế dự báo chỉ số CPI tháng 11 tăng 6,8%, tăng từ mức 6,2%, do giá thuê nhà tăng mạnh và đó sẽ là tiền đề để cho thấy lạm pháttăng nhanh nhất kể từ năm 1990.

lynxmpea5o134_m.jpg
S&P 500 quay đầu giảm sau 3 phiên tăng liên tiếp.

Wagne, Giám đốc danh mục đầu tư tại Aptus Capital Advisors cho biết: “Chúng tôi đang xem xét nhiều quỹ đầu tư tín thác bất động sản (REIT) cũng như nhiều công ty căn hộ khác nhau và nhận thấy rằng mức tăng trưởng cho thuê đối với những loại hình công ty đó là khoảng 10%. Giá cho thuê nhà tăng sẽ dẫn đến chỉ số CPI cao hơn dự kiến ​​và quan trọng hơn là nó se kéo dài”.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tháng trước đã báo hiệu rằng Fed sẽ xem xét giảm dần tốc độ mua trái phiếu để kiềm chế áp lực lạm phát.

Trong lĩnh vực việc làm, dữ liệu tiếp tục cho thấy thị trường lao động đang được cải thiện khi số đơn thất nghiệp giảm xuống 184.000, mức thấp nhất trong hơn 52 năm.

Lĩnh vực năng lượng là lực cản lớn nhất đối với thị trường khi giá dầu giảm 2% do lo ngại rằng các hạn chế mới ở châu Âu có thể ảnh hưởng đến việc đi lại mặc dù không nhiều như lo ngại ban đầu.

"Nhu cầu dầu khó có thể thoát khỏi sự tổn hại hoàn toàn mặc dù những tác động từ các hạn chế đi lại có thể sẽ không nghiêm trọng như lo ngại ban đầu", Commerzbank cho biết trong một ghi chú.

Diamondback Energy Inc (NASDAQ: FANG), Williams Công ty (NYSE: WMB) và Devon Energy (NYSE: DVN) đã dẫn đầu xu hướng giảm giá trong lĩnh vực năng lượng.

Trong khi đó, lĩnh vực công nghệ bị áp lực bởi sự suy yếu của nguồn cung bán dẫn, với tốc độ giảm 5% đối với cổ phiếu của Wolfspeed (NYSE: WOLF) và Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD).

Apple (NASDAQ: AAPL) đã từ bỏ một số lợi nhuận, mặc dù Phố Wall tiếp tục nói về sự tăng trưởng hơn nữa của gã khổng lồ công nghệ này trong bối cảnh kỳ vọng về nhu cầu tiêu dùng iPhone mạnh mẽ và các đợt sản xuất mới.

Wedbush cho rằng nhu cầu đối với iPhone 13 của Apple đang vượt xa nguồn cung khoảng 10 triệu chiếc trên toàn cầu.

Trong khi đó, ngành chăm sóc sức khỏe đã tăng thêm so với một ngày trước đó khi CVS Health (NYSE: CVS) tăng vọt lên mức cao kỷ lục sau khi chuỗi nhà thuốc của công ty này cho biết doanh số bán hàng tăng sau khi các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được mở rộng.

Ngoài ra, thị trường ghi nhận một số thông tin khác như: GameStop (NYSE: GME) giảm hơn 10% sau khi nhà bán lẻ trò chơi điện tử báo cáo khoản lỗ trong quý 3 lớn hơn dự kiến ​​và không cung cấp thông tin cập nhật về chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương