Hé lộ lý do thần đồng 16 tuổi tuyển Tây Ban Nha được Messi tắm khi mới 5 tháng tuổi

Bức ảnh Messi bế một em bé 5 tháng tuổi tên Lamine Yamal gây sốt. Cuối cùng lý do xuất hiện khoảnh khắc trên đã được tiết lộ.

Lamine Yamal - ngôi sao 16 tuổi của đội tuyển Tây Ban đang trở thành một hiện tượng tại Euro 2024. Sau những màn trình diễn nổi bật của chân sút trẻ, người hâm mộ còn thích thú với hình ảnh Yamal xuất hiện cùng siêu sao Lionel Messi. 

Theo hình ảnh được lan truyền trên mạng, Messi tắm cho Yamal khi mới năm tháng tuổi. Bức ảnh là kết quả của chiến dịch xuất bản lịch từ thiện năm 2007. Khi đó 3 tổ chức tham gia hợp tác gồm tờ Sport, Quỹ từ thiện Barca và Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF.

Cuốn lịch được minh hoạ mỗi tháng bằng hình ảnh cầu thủ và trẻ em. Sau số đầu tiên,  UNICEF đã dành vài tháng để chọn em bé mới. Một trong những em bé được chọn đến từ khu phố Rocafonda, xứ Catalonia. Trong cuộc rút thăm giữa các bậc cha mẹ có con tại đây muốn tham gia, cha mẹ của một em bé năm tháng tuổi có tên Lamine Yamal đã thắng.

Khoảnh khắc viral sau 16 năm (Ảnh: Sport)
Khoảnh khắc viral sau 16 năm (Ảnh: Sport)

"Việc lựa chọn Lamine Yamal chụp ảnh cùng Messi cũng là một sự tình cờ. Khi đó, Messi mới là cầu thủ đang lên của Barcelona, trong khi đội đang sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu như Ronaldinho, Deco hay Samuel Eto'o. Trong khi cậu bé 5 tháng tuổi Lamine Yamal tham gia chụp ảnh, nhờ bố của cậu, ông Mounir Nasroui may mắn giành chiến thắng trong cuộc rút thăm giữa các gia đình muốn có con tham gia buổi chụp ảnh. Nhờ đó, mới có loạt ảnh gây sốt này và sau 16 năm nó trở thành hiện tượng đầy thú vị", tờ AS kể lại thời điểm đó.

Và thật trùng hợp việc lựa chọn cầu thủ tham gia do Barca thực hiện. Messi năm 2007 chỉ là một cầu thủ trẻ triển vọng khoảng 20 tuổi. Joan Monfort là nhiếp ảnh thực hiện bộ ảnh này, anh cũng là người nghĩ ra ý tưởng để Messi tắm cho em bé. 

Lamine Yamal cũng xuất thân từ lò đào tạo La Masia như Messi
Lamine Yamal cũng xuất thân từ lò đào tạo La Masia như Messi

16 năm sau sự kiện, em bé năm nào được Messi tắm đang tỏa sáng ở Euro 2024 khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử thi đấu tại giải ở độ tuổi 16 và 338 ngày. Yamal còn có 3 kiến tạo thành bàn, góp công lớn giúp đội tuyển Tây Ban Nha loại đội chủ nhà Đức (thắng 2-1 ở tứ kết) để vào bán kết gặp đội tuyển Pháp.

Trong khi đó, Messi sau khi chụp bức ảnh này dần dần trở thành một huyền thoại của CLB Barcelona.  Năm 2021, Messi rời đội bóng xứ Catalan đến PSG. Tiếp đó anh chia tay nước Pháp và đến  đầu quân cho Inter Miami. Ở tuổi 37, Messi vẫn cùng đội tuyển Argentina thi đấu tại Copa America 2024 bảo vệ ngôi vô địch.

Hải Đăng

Cực căng: Trọng tài ngất xỉu ở giải mà Messi thi đấu, một thủ môn hoá người hùng

Cực căng: Trọng tài ngất xỉu ở giải mà Messi thi đấu, một thủ môn hoá người hùng

Sáng ngày 26/6, trận đấu tại Copa America xảy ra sự cố bất ngờ khi trợ lý trọng tài người Guatemala, Humberto Panjoj ngất xỉu trên sân.