Hé lộ nguyên mẫu iPod thế hệ đầu tiên cực hiếm nhân dịp kỷ niệm 20 năm

Được biết, đây chính là nguyên mẫu iPod thế hệ đầu tiên cực hiếm. Cũng chưa từng thấy chiếc iPod này trên thị trường, dù có nhiều ý kiến ​​khác nhau nhưng theo nguồn tin ban đầu, chiếc iPod này ra đời vào ngày 3/9/2001

Những bức ảnh về nguyên mẫu iPod thế hệ đầu tiên được chia sẻ trên blog của Panic, đây là một dịch vụ dành riêng cho việc kết nối với các ứng dụng di động và đồng bộ hóa dữ liệu.

Nguyên mẫu sử dụng phần mềm dành riêng cho iPod, được trang bị một nút giống bánh xe nhỏ ở góc trên bên trái màn hình và một số nút vật lý khác được bố trí theo chiều dọc ở cạnh phải của máy.

nguyen-mau-ipod-2.jpg

Tương tự như dòng sản phẩm iPod ban đầu, chiếc iPod này có kết nối tai nghe tiêu chuẩn, chức năng sạc pin và có cả FireWire. So với phần còn lại của vỏ máy, màn hình hiển thị rất nhỏ, nhưng gần bằng kích thước màn hình của mẫu iPod gốc.

Nhân kỷ niệm 20 năm phát triển dòng sản phẩm iPod, Panic đã cho ra mắt nguyên mẫu này sau một thời gian dài cất giữ. Mặc dù không biết làm thế nào họ có được nó, nhưng đó chắc hẳn là một trải nghiệm đặc biệt trong lịch sử của Apple.

nguyen-mau-ipod-3.jpg

Ngay sau đó, Tony Fadell, cha đẻ của dòng sản phẩm iPod, đã đăng một dòng tweet cung cấp thêm thông tin về iPod, trong đó có tên gọi “P68 / Dulcimer” và thiết kế kỳ lạ được giới thiệu nhằm che giấu thiết kế cuối cùng khỏi những con mắt tò mò.

LAN ANH